Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Bộc lộ năng lực trong thời gian tập sự

Khi mới vào làm cho một công ty, bạn sẽ có một thời gian để tập sự và hòa nhập với môi trường làm việc. Làm thế nào để bạn có thể nhanh chón...

Khi mới vào làm cho một công ty, bạn sẽ có một thời gian để tập sự và hòa nhập với môi trường làm việc. Làm thế nào để bạn có thể nhanh chóng bộc lộ năng lực cá nhân?


Trong thời gian thử việc tại công ty mới, bạn thường xuyên bị các đồng nghiệp nhờ làm những việc lặt vặt khiến công việc chính của mình bị ảnh hưởng và đồng thời bạn bị trưởng phòng đánh giá thấp. Không những thế, sếp còn không giao cho bạn những việc liên quan đến chuyên môn theo của bạn.

Hẳn bạn sẽ rất chán nản nếu gặp phải tình huống này. Và đặc biệt hơn, bạn sẽ rất băn khoăn nếu lúc ấy bạn nhân được thư mời sang thử việc ở một công ty khác với vị trí tương đương. Một đồng nghiệp khuyên bạn nên ở lại vì ai vào công ty cũng sẽ trải qua giai đoạn đó. Vậy bạn sẽ phải làm gì trong trường hợp naỳ?

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

Trước hết, khi mới vào làm, bạn cũng nên vui vẻ hòa đồng để hiểu hơn về văn hóa của doanh nghiệp cũng như thói quen và nhịp độ làm việc. Khi gia nhập một môi trường mới, cách nhanh nhất để bạn hoàn thành mọi công việc là có sự giúp đỡ và ủng hộ của đồng nghiệp.

Bạn nên giúp đỡ khi đồng nghiệp nhờ vả nhưng phải lưu ý là trong chừng mực có thể, không để ảnh hưởng đến công việc của mình. Trong một số trường hợp, bạn có thể từ chối một cách tế nhị bằng cách nói rằng bạn còn một số việc đang làm dở và sẽ giúp đỡ họ ngay sau khi kết thúc việc đang làm.

Nếu các đồng nghiệp vẫn tiếp tục nhờ vả và cấp trên chưa tin cậy giao cho bạn việc chính thì bạn nên trao đổi với trưởng phòng trực tiếp quản lý mình. Hãy nói bạn muốn làm việc gì và cố gắng thể hiện khả năng hòa nhập cũng như hoàn thành tốt công việc của mình. Bạn nên nói về những công việc bạn đã thỏa thuận khi tham gia phỏng vấn.

Nếu sếp còn băn khoăn và chưa tin tưởng thật sự bạn, hãy cố gắng ở lại thêm một thời gian nữa để chờ đợi. Trong lúc ấy, hãy cố gắng đưa ra những sáng kiến và khẳng định mình có năng lực, có khả năng giải quyết công việc xuất sắc.

Sau đó, hãy trao đổi thẳng thắn thêm một lần với cấp trên của bạn về nguyện vọng của mình. Nếu sếp tiếp tục không tạo điều kiện cho bạn làm việc theo đúng chuyên môn thì đã đến lúc bạn nên tìm một công ty khác cho mình.

Hãy làm việc tại nơi nào bạn thật sự được bộc lộ năng lực và phát huy hết sở trường của mình. Có như vậy bạn mới có thể thành công được!