Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Các tình huống nhân sự

Các tình huống nhân sự Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng là điều không dễ dàng và đặc biệt điều này lại càng được khẳng định với ...

Các tình huống nhân sự
Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng là điều không dễ dàng và đặc biệt điều này lại càng được khẳng định với những người quản lý trẻ trong một môi trường kinh doanh hiện đại.
Đối với họ thì những nỗ lực cũng như là tài năng bản thân có lẽ là chưa đủ mà có một điều nữa cũng hết sức quan trọng đó là cách cư xử thu phục lòng người.
Đây là tình huống của một trưởng phòng mới. Trưởng phòng của cô ta vừa xin nghỉ việc và cô ta được cử thay vị trí điều hành phòng với tư cách quyền trưởng phòng. Nhưng vì chỉ là một nhân viên bình thường mới được đề bạt nên cô ta vấp phải sự coi thường của cả nhân viên trong phòng và các trưởng phòng khác. Cô ta phải xử lý tình huống như thế nào?
Bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung – Chuyên viên tư vấn luật đến từ TP. Hồ Chí Minh cho rằng: Trong tình huống này bạn sẽ tổ chức một cuộc với họp tất cả nhân viên trong phòng và giao từng công việc cụ thể cũng như thời gian để hoàn thành các công việc đó cho từng người. Bên cạnh đó cũng nên có những buổi gặp gỡ tình cảm nói chuyện để mọi người hiểu rằng bạn được đề cử vào vị trí đó là do năng lực của chính mình. Ngoài ra một sự kiên quyết trong công việc cần có đủ để mình không bị lấn lướt và coi thường.
Theo bạn việc thiếu kinh nghiệm quản lý là một trong những khó khăn nhưng tất cả đều có thể khắc phục được. Khi gặp những bất đồng trong công việc trước tiên mình cần phải tìm biện pháp khắc phục và giải quyết. Chỉ khi nào sự bất đồng đó đã đến mức rất nghiêm trọng thì nên nói với giám đốc vì nó ảnh hưởng đến toàn công ty.
Nhận xét về phương án của Hồng Nhung đưa ra, ông Lâm Văn Hải – Phó TGĐ kinh doanh Công ty Pepsico Việt Nam cho rằng bạn nên trình bày thẳng thắn với giám đốc về những khó khăn mà mình đang gặp phải vì giám đốc là người có đủ mọi quyền năng và cũng là người tạo ra rất nhiều cơ hội để bạn có thể chứng minh được mình.
Ông Nguyễn Hồng Trường – Giám đốc phát triển KD & CN Quỹ đầu tư IDG Venture Việt Nam đánh giá cách giải quyết tình huống của Hồng Nhung khá tốt thể hiện ở chỗ bạn đã biết cách xử lý trong nộ bộ các giữa các trưởng phòng trước rồi mới nói với giám đốc. Tuy nhiên đôi khi mình cũng phải thể hiện được khả năng của mình trong việc nói chuyện với người lãnh đạo cấp cao của mình.

Bà Ngô Thanh Thủy – Giám đốc khối các định chế tài chính Ngân hàng ANZ lại cho rằng bạn nên mềm dẻo hơn nữa trong việc giải quyết tình huống. Và không nên né tránh việc sử dụng mối quan hệ tốt với cấp trên vì trong trường hợp này nó không phải là sự lạm dụng mà nên sử dụng sao cho hiệu quả.
Đến với chương trình Chìa khóa thành công phát sóng lúc 21h15’ tối thứ 4 hàng tuần trên VTV1 bạn sẽ có cơ hội thể hiện quan điểm của mình trong cách ứng xử với các tình huống của đời sống văn hóa doanh nghiệp.