Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

MORE THAN ONE JOB OFFER? CÓ NHIỀU HƠN 1 SỰ TUYỂN DỤNG

You have a good problem – several employees want you. Here are some tips on making the right ...



You have a good problem – several employees want you. Here are some tips on making the right decision

Bạn có một sự đau đầu tốt đẹp – nhiều nhà tuyển dụng muốn thuê bạn. Dưới đây là một số bí quyết về việc ra quyết định thích hợp nhất

In today’s buoyant market, many people have approach me to discuss not just how to secure a job, but which job offer to take.

Trong thị trường sôi động ngày nay, nhiều người đã tiếp cận tôi để thảo luận không chỉ về cách tìm việc làm mà còn về việc nên nhận công việc nào.

The tight candidate market has many people now grappling with a considerably different problem than before: More than one job offer, each equally promising and enticing.

Thị trường ứng cử viên căng thẳng này bây giờ có nhiều người nắm lấy một vấn đề khác biệt hơn trước: có nhiều hơn 1 sự đề nghị làm việc, mỗi công việc đều khả quan và hấp dẫn như nhau.

Most of the time, you may have an instinctive preference for one. But you also have some doubts and find it difficult to make a comparison.

Hầu hết, bạn có lẽ có một sự chọn lựa theo bản năng về cái gì đó. Nhưng bạn cũng có một số nghi ngờ và cảm thấy khó khăn khi thực hiện một sự so sánh.

The issue arises because there are many variables that make an individual happy and satisfied at work.

Vấn đề nổi lên bởi vì có quá nhiều biến số mà làm cho một cá nhân vui vẻ và hài lòng về công việc.

Factors include the type of boss, the company culture, location, benefits, career path, job scope, work-life balance and compensation.

Những yếu tố bao gồm loại Sếp, công ty, văn hóa, địa điểm, phúc lợi, cơ hội thăng tiến, phạm vi công việc, sự cân bằng công việc- cuộc sống, và thù lao.

To help you make a decision, try an objective approach.

Để giúp bạn ra quyết định, hãy thử phương pháp khách quan này.

Go back to the beginning – Hãy trở lại phần bắt đầu

Do a self-assessment and analyse all the tangible factors that are important to you when choosing which employer to work for.

Hãy làm sự tự đánh giá và phân tích tất cả những yếu tố hữu hình mà quan trọng đối với bạn khi chọn nhà tuyển dụng để làm việc.

Some factors will be more important than others. Priortise them. There may be some which are “must haves”. Then rank the rest in order of importance.

Một số yếu tố sẽ quan trọng hơn những yếu tố khác. Hãy tạo sự ưu tiên. Có lẽ sẽ có những yếu tố ‘’phải có’’. Sau đó sắp xếp những yếu tố còn lại theo sự quan trọng.

Use the decision grid – Sử dụng bản đồ quyết định

By listing out your priorities, and then comparing Company A with Company B, you will get a clearer picture unclouded by subjectivity and emotions.

Bằng cách lên danh sách sự ưu tiên, và sau đó so sánh Công ty A với Công ty B, bạn sẽ có một hình ảnh rõ ràng không bị mờ bởi sự chủ quan và cảm xúc.

For each factor listed, ask yourself the important questions that will help with your decision-making.

Cho mỗi yếu tố được nêu ra, hỏi bản thân các câu hỏi quan trọng mà giúp bạn ra quyết định.

There are many questions that can be asked for each of these factors, so probe as deeply as possible to get the full picture.

Có nhiều câu hỏi mà có thể được hỏi cho mỗi yếu tố này, vì thế thăm dò càng sâu càng tốt để thấy được cả một hình ảnh trọn vẹn.

Here is an example of probing deeper regarding compensation:

Dưới đây là một ví dụ về việc thăm dò sâu hơn liên quan đến thù lao:

The company has offered you $x per annum.

Công ty đã trả lương cho bạn là $x mỗi năm

· What are the bonuses expected to be like?

Tiền thưởng được kỳ vọng sẽ là bao nhiêu?

· What is the forecasted performance of the company, the industry and the market?

Hiệu quả làm ăn dự định của công ty, ngành nghề và thị trường là như thế nào?

· What targets or objectives are you supposed to meet to achieve these performance bonuses?

Các mục tiêu hoặc chỉ tiêu mà bạn nghĩ sẽ đạt để nhận được tiền thưởng cuối năm là bao nhiêu?

· What types of benefits are provided?

Các loại của phúc lợi là gì?

· How much annual leave will be given?

Bao nhiêu ngày nghỉ phép hàng năm?

· Are there other allowances?

Có các tiền phụ cấp khác không?

· What is the company’s travel policy?

Chính sách du lịch của công ty là gì?

With a decision grid, you will be able to see the information gaps. There may be something that was not discussed in the interview process.

Với bản đồ quyết định, bạn có thể thấy được các khiếm khuyết thông tin. Đây có thể là điều mà không được thảo luận trong phần phỏng vấn.