Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Sinh viên Cần Thơ nghe doanh nhân tư vấn việc làm

...








Các doanh nhân đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, ý kiến với các sinh viên Đại học Cần Thơ tại buổi giao lưu “Tìm việc thời khủng hoảng kinh tế” .
>> xem thêm ảnh
(TBKTSG Online) - Hàng trăm sinh viên Đại học Cần Thơ đã dự buổi giao lưu có chủ đề “Tìm việc thời khủng hoảng kinh tế” tại Đại học Cần Thơ vào tối 26-9 với diễn giả là các doanh nhân. Các bạn sinh viên đã được các doanh nhân chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích về việc làm sau khi ra trường. Bên cạnh đó, hội trường còn sôi nổi, vui tươi hơn khi các doanh nhân cùng tham gia ca hát với giọng ca, phong cách trình diễn khá điêu luyện.
Chương trình này do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp trường Đại học Cần Thơ tổ chức.
Trong phần giao lưu với chủ đề “Tìm việc thời khủng hoảng kinh tế”, hai diễn giả là ông Phí Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CMC chi nhánh phía Nam, và ông Lê Bá Thông, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng và Kiến trúc TTT, đã đóng góp cho các sinh viên sắp tốt nghiệp nhiều ý kiến, kinh nghiệm có giá trị về kỹ năng tìm việc. Hai diễn giả còn góp ý cho sinh viên về cách trau dồi kiến thức, rèn luyện những kỹ năng thiết yếu… để có thể đáp ứng những yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng.
Theo ông Thông, khủng hoảng chính lại là cơ hội để sinh viên vừa tốt nghiệp dễ có được việc làm. Bởi kết quả khảo sát vừa rồi tại 500 doanh nghiệp ở TPHCM, khủng hoảng là lúc mà nhiều doanh nghiệp xem cải tổ và “thay máu” là việc làm hàng đầu. “Đừng chờ doanh nghiệp tuyển dụng mới nộp đơn. Doanh nghiệp lúc nào cũng cần lấp “lỗ hổng”, ông đề nghị.
“Khủng hoảng là lúc những nhân viên chất lượng thấp, hoặc lương cao nhưng không năng nổ… sẽ bị sa thải. Và đó là cơ hội cho những người nhạy bén, vừa tốt nghiệp đại học như các bạn nay mai. Hãy chứng minh năng lực của mình”, ông Tuấn nhận xét.
Và ông Thông trao đổi thêm: “Điều chú ý của lãnh đạo nhiều doanh nghiệp là chiến lược nhân sự dài hạn. Nếu các bạn cập nhật thông tin tốt hơn, lại vừa tốt nghiệp đại học nên sẽ cống hiến cho công ty lâu dài hơn… vậy thì chưa chắc sẽ yếu thế hơn những người có kinh nghiệm”.
Sau phần giao lưu với nhiều ý kiến đáng quý được hai doanh nhân đóng góp cho sinh viên, hội trường lại "nóng" lên với những tình khúc như Thương nhau ngày mưa, Hoa học trò, Tôi muốn... do các ca sĩ nghiệp dư hiện là tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị của các công ty lớn như ông Dương Tấn Sơn (Tổng giám đốc Công ty V- Home Group), ông Trần Minh Tâm (Chủ tịch HĐQT Công ty TTT), ông Nguyễn Hoàng Hải (Phó chủ tịch Công ty Dầu khí Soco Việt Nam), ông Đức Thịnh (Tổng giám đốc Công ty quảng cáo MPU), ông Lê Bá Thông, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng và Kiến trúc TTT,..
Cũng nhân dịp này, ông Trương Thái Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty Hoàng Quân, đã trao 5 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên của trường Đại học Cần Thơ. “Hoàng Quân cũng đang mở rộng nhiều mảng kinh doanh tại ĐBSCL. Cơ hội làm việc tại Hoàng Quân luôn mở ra với những bạn nào muốn cộng tác, cùng chúng tôi góp phần phát triển cho vùng ĐBSCL”, ông Sơn nói.