Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Lương thạc sĩ chỉ đủ ăn cơm 1,5 triệu đồng một tháng

Con trai tôi tốt nghiệp thạc sĩ đã từng làm cho một cơ quan nhà nước,  tiền lương của con tôi nhận được (trừ tất cả tiền xăng xe đi lại) cuố...

Con trai tôi tốt nghiệp thạc sĩ đã từng làm cho một cơ quan nhà nước,  tiền lương của con tôi nhận được (trừ tất cả tiền xăng xe đi lại) cuối tháng cũng chỉ được từng nấy, khiến cháu chán nản  "nhảy" ra ngoài làm.

Tôi năm nay đã ngoài 50 tuổi, có thâm niên 30 năm làm trong nhà nước, cũng sắp nghỉ hưu. Với độ tuổi này, tôi cũng đã nhìn thấy nhiều mặt của cuộc đời.
 
Tôi có đứa con trai tốt nghiệp thạc sĩ đã từng làm cho một cơ quan nhà nước, khi đó tiền lương của con tôi nhận được (trừ tất cả tiền xăng xe đi lại) cuối tháng cũng chỉ dư 1,5 triệu đồng đủ tiền ăn 30 bữa cơm. Với mức lương không đủ ăn đó, con trai tôi cũng phải "nhảy" ra làm ngoài.
 
Còn đứa con gái cũng đã tốt nghiệp đại học và đang học tiếp lên thạc sĩ. Như các bạn nói thạc sĩ hoặc đại học loại giỏi thì làm sao mà khó xin việc? Rất đúng, nhưng đó chỉ là khi các bạn đi xin việc ở các doanh nghiệp tư nhân mà thôi, nhưng để xin được thì các bạn cũng phải có kinh nghiệm.
 
Bàn về trường hợp của cháu Nhung trong bài viết “ông Nguyễn Bá Thanh phê bút xin việc cho thạc sĩ” thì tôi cũng có đôi lời:
 
Thứ nhất, nếu cháu Nhung xin đi làm ngoài thì cháu chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó xin. Thứ hai, nếu cháu muốn xin vào một cơ quan nhà nước mà cháu và gia đình không có "mối quan hệ" nào lại càng khó hơn. Tôi không đánh đồng tất cả nhưng, như nhiều người đã châm ngôn: "Nhất quan hệ, nhì hậu duệ, ba tiền tệ".