Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

'Một nhân viên nước ngoài làm việc bằng 10 thạc sĩ Việt'

Nhiều thạc sĩ Việt chỉ giỏi về lý thuyết, chứ còn kinh nghiệm thì chỉ bằng học sinh lớp 10 ở Mỹ mà thôi. Công ty mướn vào thì họ làm việc cũ...

Nhiều thạc sĩ Việt chỉ giỏi về lý thuyết, chứ còn kinh nghiệm thì chỉ bằng học sinh lớp 10 ở Mỹ mà thôi. Công ty mướn vào thì họ làm việc cũng chẳng đến đâu. Về hiệu quả công việc thì thấp tệ. Tôi từ Mỹ về làm cho một doanh nghiệp FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) tại Bình Dương. 

Tôi đã có kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc. Hiện nay tôi đang là trưởng phòng nhân sự của một doanh nghiệp FDI ở TP HCM. Ngoại trừ những tập đoàn trên 500 người thì cần trình độ thạc sĩ người nước ngoài... còn lại thì nên mướn nhân viên với trình độ cao đẳng là được rồi. Bởi vì khi đã mướn nhân viên từ nước ngoài vào doanh nghiệp Việt Nam làm việc thì đâu cần thạc sĩ, tiến sĩ làm gì. 

Hơn nữa, tôi thấy thạc sĩ Việt Nam hầu như chỉ giỏi về lý thuyết, chứ còn kinh nghiệm thì chỉ bằng học sinh lớp 10 ở Mỹ mà thôi. Chúng tôi chỉ cần vài thao tác nhỏ là có thể biết được hiệu quả làm việc của các thạc sĩ. Nếu tôi không muốn nói quá rằng là: một nhân viên nước ngoài có thể làm việc bằng 10 thạc sĩ Việt Nam. 

Công ty tôi đã từng mướn vài người có trình độ thạc sĩ vào làm nhưng họ làm cũng chẳng đến đâu. Còn người nước ngoài làm việc rất tốt và trung thành. Tôi cũng nói thật với các bạn rằng: doanh nghiệp FDI bây giờ rất là "ngán" khi mướn người Việt Nam làm trong hàng ngũ lãnh đạo. Bởi vì họ làm việc không bền và trung thành như người nước ngoài. Lúc nào họ cũng nói là vì lương, trọng nhân tài, nhưng thực ra tôi thấy đó là chỉ lời nói ngụy biện, mưu đồ. Một số vào công ty nước ngoài chỉ là làm "bàn đạp" để nhảy chỗ khác thôi.