Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Bé 3 tuổi cao 1,07 mét, nặng 60 kg

(24h) - Thoạt nhìn Tiểu Hào, tên cậu bé cao 1,07 m và nặng 60 kg, ai cũng kinh ngạc và khó tin rằng đó là một cậu bé chưa đầy 4 tuổi. ● P...



(24h) - Thoạt nhìn Tiểu Hào, tên cậu bé cao 1,07 m và nặng 60 kg, ai cũng kinh ngạc và khó tin rằng đó là một cậu bé chưa đầy 4 tuổi.
● Phi thường kì quặc cập nhật nhanh nhất những Chuyện lạ, những Bí ẩn lịch sử, Video chuyện lạ và những Kỉ lục Guiness khắp nơi trên thế giới!
Tờ Quảng Châu nhật báo ngày 3/7/2010 đưa tin, một cậu bé ở khu Thuận Đức thành phố Phật Sơn tỉnh Quảng Đông mới 3 năm 10 tháng tuổi nhưng đã nặng hơn mẹ, cao hơn những đứa trẻ 6 tuổi phát triển bình thường khác mặc dù khi sinh ra em cũng chỉ bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa với cân nặng thậm chí còn nhẹ hơn (2,5 kg).
Tiểu Hào được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe
Thoạt nhìn Tiểu Hào, tên cậu bé cao 1,07 m và nặng 60 kg, ai cũng kinh ngạc và khó tin rằng đó là một cậu bé chưa đầy 4 tuổi. Ngày 2/7/2010 cha mẹ em đưa Hào đến bệnh viện đa khoa Quảng Châu để kiểm tra, tuy nhiên mọi thứ đều bình thường chứ không có triệu chứng bệnh tật nào được tìm thấy.
Sinh ra trong một gia đình bình thường và lúc chào đời, Tiểu Hào cũng không phải to lắm, chế độ dinh dưỡng của mẹ cậu bé cũng không có gì đặc biệt.
Nhưng bắt đầu từ tháng thứ 3 trở về sau, sức ăn của Hào khiến cả nhà … choáng, bú sữa mẹ không đủ phải ăn thêm sữa ngoài, vẫn đói. Lớn hơn tý nữa, cậu chẳng chê loại thức ăn nào, từ trứng gà, thịt lợn cho đến rau xanh cậu đều thích ăn, và ăn rất nhiều.
Cậu bé giờ phải ăn đồ ăn giảm béo
Từ 1 tuổi trở đi, cậu bé lớn quá nhanh, ăn quá nhiều khiến cả nhà hoảng sợ và khống chế định mức ăn của Hào sợ cậu béo phì. Chỉ có điều nếu ăn chưa thấy no mà không cho ăn nữa là Hào quấy khóc không thôi, cho ăn tiếp thì mới chịu nín. Cha mẹ cậu đành bó tay và chỉ còn cách giảm tối đa thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt và thức ăn nhiều đạm.
“Giờ mỗi bữa cháu nó ăn ba bát cơm đầy, ăn nhiều hơn cả bố mẹ. Vợ chồng em tìm mọi cách để giúp cháu vận động, thể dục nhưng mỗi năm cháu vẫn tăng 20 kg. Từ đầu năm nay em không theo được, đành để bố cháu kèm ép cháu chạy giảm béo.” – mẹ cậu bé chia sẻ.
Anh Lô, cha bé Hào cho biết, mặc dù cậu mập như vậy nhưng trí não vẫn phát triển hoàn toàn bình thường. Khi đi nhà trẻ các cô giáo kiểm tra thì kinh ngạc phát hiện ra năng lực tư duy của cậu còn hơn cả một đứa trẻ 6 tuổi trong khi em không có bất cứ sự khác biệt nào về phương thức tư duy cũng như cá tính so với những đứa trẻ phát triển bình thường khác.
Ở nhà mọi người đều bảo Tiểu Hào rất ngoan và biết nghe lời. Mặc dù cậu nặng bằng 5 đứa trẻ cùng tuổi cộng lại, cá tính cũng mạnh mẽ nhưng không bắt nạt các bạn bao giờ. Các bạn cậu thì không ai “ăn hiếp” được “người khổng lồ” rồi.
Sau khi đi khám các bác sỹ kết luận cậu không bị bệnh hoặc có triệu chứng bất thường nào, bố mẹ cậu chỉ còn cách tìm các biện pháp giúp con giảm béo như tập thể thao, tăng cường vận động và điều chỉnh khẩu phần ăn.