Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

10 lời nói dối khó quên nhất trên màn ảnh rộng

Nhân ngày Cá tháng 4, hãy cùng điểm lại danh sách những lời nói dối ngọt ngào nhất, dễ thương nhất, cao thượng nhất, chân thật nhất... tron...


Nhân ngày Cá tháng 4, hãy cùng điểm lại danh sách những lời nói dối ngọt ngào nhất, dễ thương nhất, cao thượng nhất, chân thật nhất... trong các bộ phim điện ảnh xuất sắc nhé.
True Lies (1994)

10 lời nói dối khó quên nhất trên màn ảnh rộng
Lời nói dối chân thật.

Danh hiệu "Kẻ nói dối chân thật nhất trên màn ảnh" xứng đáng được trao cho cựu ngôi sao cơ bắp Arnold Schwarzenegger ở trong bộ phim True Lies - một trong những siêu phẩm nổi tiếng nhất của "ông vua phòng vé" James Cameron. Trong phim, nhân vật Harry của Arnold là một người có hai cuộc sống. Đằng sau vỏ bọc là một nhân viên kinh doanh bình thường, anh là một điệp viên bí mật chuyên đi bắt những kẻ tội phạm khét tiếng nhất. Để gia đình có một cuộc sống yên bình, Harry đã phải nói dối vợ và con gái Dana về thân thế thực sự của mình. Cho tới một ngày, Helen - vợ của anh ngoại tình và mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi một nhóm khủng bố đã bắt cóc hai vợ chồng Harry. Lúc này, "kẻ nói dối chân thật" Harry Tasker buộc phải thú nhận mọi thứ trước vợ mình.

Kịch tính đến nghẹt thở, hài hước đến bất ngờ, lãng mạn đến từng khoảnh khắc, "kẻ nói dối chân thật" Arnold Schwarzenegger và minh tinh gợi cảm Jamie Lee Curtis lôi cuốn người xem vào một câu chuyện hấp dẫn trong suốt hơn 2 tiếng phim. Chỉ từ một lời nói dối của nhân vật Harry mà kéo theo cả một chuyến phiêu lưu đầy thú vị.

The Parent Trap (1998)

10 lời nói dối khó quên nhất trên màn ảnh rộng
Lời nói dối dễ thương.

Nếu có danh hiệu "kẻ nói dối dễ thương nhất" trên màn ảnh thì rất có thể nó sẽ được trao cho hai cô nhóc AnnieHallie trong bộ phim nổi tiếng The Parent Trap. Tình cờ gặp nhau tại một trại hè, cuộc đụng độ "định mệnh" giữa Annie - tiểu thư nhí đến từ Anh và Hallie - cô nàng nghịch ngợm sống ở Mỹ đã khiến cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn và xích mích. Giống nhau như 2 giọt nước, cả AnnieHallie đều thấy khó chịu và tìm mọi cách để "phá" nhau. Hậu quả của những trò tai quái là 2 cô nhóc bị phạt phải ở cùng nhau trong một nơi cách ly với mọi người. Và chính tại nơi đây, cả hai phát hiện ra mình là chị em sinh đôi đã thất lạc từ lâu. Hallie sống cùng bố và chưa bao giờ được mẹ, còn Annie thì ngược lại. Cả 2 bày cách hoán đổi vị trí cho nhau và nói dối để Annie được gặp cha, còn Hallie được sà vào vòng tay của mẹ.

Năm 1998, "cô nàng lắm chiêu" Lindsay Lohan đã bước chân vào nghệ thuật thứ 7 với bộ phim đầu tay The Parent Trap. Và ngay từ vai diễn hai cô bé sinh đôi HallieAnnie với diễn xuất tuyệt vời, Lilo đã được tiên đoán sẽ trở thành một ngôi sao của Hollywood trong tương lai. Giờ đây mặc dù dính phải vô số scandal nhưng không thể phủ nhận rằng, The Parent Trap là một bộ phim "để đời" trong sự nghiệp diễn xuất của Lindsay Lohan.

Pinocchio (1940)


Lời nói dối tai hại.

Cậu bé người gỗ Pinocchio trong bộ phim hoạt hình kinh điển cùng tên của hãng Walt Disney, đã phải chịu sự trừng phạt vì tật xấu nói dối của mình. Được cô tiên xanh ban phép cho từ một thứ đồ chơi trở thành người, Pinocchio đã vô cùng hạnh phúc khi được sống trong tình yêu thương của người cha Geppeto - một ông thợ mộc già cô đơn. Tuy nhiên, cũng như bao đứa trẻ khác, Pinocchio dễ dàng nhiễm những thói hư tật xấu như ham chơi, lười biếng, tham lam và đặc biệt là nói dối người lớn. Hậu quả của việc này là mỗi khi Pinocchio nói dối, mũi cậu cứ dài ra thật nhanh, sau đó còn có cây cối mọc ngay trên mũi và thành một cái tổ chim xấu xí.

Mang nhiều giá trị giáo dục, Pinocchio là bộ phim được không chỉ trẻ em mà cả người lớn trên khắp thế giới yêu thích trong suốt 70 năm qua. Thông qua câu chuyện của cậu bé người gỗ Pinocchio, phim muốn đem đến cho trẻ em một bài học rằng nói dối và không nghe lời cha mẹ thì sẽ bị trừng phạt. Pinocchio còn được xếp hàng danh sách 100 phim hay nhất mọi thời đại của tạp chí Time.

The Dark Knight (2008)


Lời nói dối cao thượng.

Trong bộ phim The Dark Knight ra mắt vào năm 2008, mặc dù đã tiêu diệt được kẻ thù nguy hiểm Joker nhưng có thể nói người hùng huyền thoại Batman đã thực sự thất bại trước những ngón đòn tâm lý của tên hề có bộ mặt cười. Joker đã khiến Harvey - một anh hùng chống tội phạm phải gục ngã hoàn toàn. Để bảo vệ cho chính nghĩa và đem lại sự yên bình cho thế giới, Batman đã phải nói dối rằng anh đã giết Harvey Dent để làm cho cư dân thành phố Gotham tiếp tục tin vào chính nghĩa, bất chấp rằng anh có thể bị cả xã hội thù ghét, truy lùng. Anh chấp nhận làm một người bảo vệ thầm lặng, một "hiệp sĩ bóng đêm" vì cái thiện, vì công lý, và vì cả niềm tin hy vọng của con người. Đó chẳng phải là một lời nói dối cao thượng hay sao?

The Dark Knight là bộ phim thành công nhất trong lịch sử cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật của những bộ phim về đề tài siêu anh hùng. Không đơn thuần chỉ là cuộc chiến đấu giữa cái ác và cái thiện, The Dark Knight còn khiến người xem phải suy ngẫm nhiều điều về cuộc sống, đặc biệt là về chính nghĩa và sự dối trá.

Maid in Manhattan (2002)


Lời nói dối làm thay đổi số phận.

Lời nói dối tình cờ của cô giúp việc khách sạn Marisa Ventura (Jennifer Lopez) đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô. Marisa là một bà mẹ độc thân tại New York, cô làm việc tại một khách sạn hạng sang ở khu Manhattan. Trong một lần gặp gỡ, nhà chính trị gia điển trai Christopher Marshall (Ralph Fiennes) đã tưởng nhầm cô là một phụ nữ quý tộc đang thuê phòng tại khách sạn. Quá lúng túng, Marisa đã nói dối về thân phận của mình và rồi đem lòng yêu Christopher. Những cuộc hẹn, những buổi dạ tiệc đã khiến cho tình yêu của hai con người ở hai thế giới khác nhau ngày càng trở nên sâu đậm. Đến một ngày, khi sự thật được tiết lộ ra thì đó cũng là lúc số phận của cô gái nghèo Marisa bước sang một trang mới.

Maid in Manhattan là một bộ phim tình cảm hài từng rất được khán giả trẻ Việt Nam yêu thích vào năm 2002. Một câu chuyện tình yêu lãng mạn được bắt đầu từ sự hiểu lầm nho nhỏ, để rồi sau đó chính nó đã gắn kết hai con người xa lạ đến từ hai tầng lớp khác nhau trong xã hội.

Big Fat Liar (2002)


Lời nói dối "triệu đô".

Gọi là lời nói dối "triệu đô" bởi câu chuyện Big Fat Liar của cậu nhóc Jason trong bộ phim cùng tên hấp dẫn đến độ nó đã khiến một nhà làm phim Hollywood phải dựng thành phim. Lười biếng và giỏi "chém gió", cậu nhóc 14 tuổi Jason Shepherd luôn luôn có những "lý do chính đáng" cho việc không làm bài tập về nhà. Một lần bị phát giác, cậu đã bị phạt phải viết một bài luận hoàn chỉnh chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Trên đường đi nộp bài, Jason đã tình cờ gặp nhà làm phim Marty và sau đó bị gã lấy cắp ý tưởng để làm thành phim. Vô cùng ngạc nhiên khi thấy bài luận của mình bị kẻ khác cướp mất, "vua nói dối" Jason đã phải chứng minh cho mọi người thấy những gì cậu nói là thật.

Nhẹ nhàng, hài hước và trẻ trung, Big Fat Liar với sự tham gia của Frankie MunizAmanda Bynes đã thu hút nhiều khán giả trẻ khi ra mắt vào năm 2002. Xem phim để thấy rằng, đôi khi "nói dối" cũng làm "nên chuyện". Câu chuyện "vua nói dối" của anh chàng Jason trong phim đã trở thành một dự án Hollywood trị giá hàng triệu đô, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi Jason quyết định trung thực với việc học của mình.

Accepted (2006)


Lời nói dối mạo hiểm.

Lần lượt trượt tất cả các trường đại học mà mình gửi đơn đăng ký, anh chàng Bartleby (Justin Long) trong bộ phim Accepted đã phải nói dối cha mẹ để trấn an họ. Sau đó, Bartleby cùng những người bạn cùng cảnh ngộ đã "tân trang" một bệnh viện tâm thần bỏ hoang thành một trường đại học mới, chấp nhận tất cả những học sinh cá biệt mà không trường đại học nào "chứa chấp" nổi. Bartleby xây dựng hệ thống giáo dục theo ý anh và làm vừa lòng tất cả các "sinh viên" của mình. Ngôi trường có tên viết tắt là S.H.I.T. thu hút hàng trăm người, danh tiếng chả mấy vang xa và khiến nhiều kẻ "ghen ăn tức ở". Khi sự thật được tiết lộ cũng là lúc Bartleby có nguy cơ mất đi "thành quả" bao nhiêu tâm huyết của mình.

Accepted vẽ nên một bức tranh vừa tràn ngập màu sắc lại vừa có những họa tiết phá cách, sáng tạo, giống y chang cuộc sống của những thanh niên trẻ luôn tràn ngập các ý tưởng thú vị. Có lẽ nhân vật Bartleby không thể ngờ rằng, lời nói dối cha mẹ về việc đi học đại học đã khiến cuộc sống của anh rẽ sang một hướng khác có nhiều mới lạ.

Too Beautiful To Lie (2004)


Lời nói dối "trắng trợn".

Nhân vật Young Ju của nữ diễn viên Kim Ha Neul trong bộ phim nổi tiếng Too Beautiful To Lie (Người Đẹp Nói Dối) quả thật là một kẻ nói dối trắng trợn. Sau khi ra tù và trở về nhà chuẩn bị cho đám cưới chị gái, Young Ju đã tình cờ giáp mặt và cầm nhẫn đính hôn của Hee Chul - anh chàng dược sĩ cô gặp trên chuyến tàu. Để trả nhẫn và lấy lại đôi ngỗng gỗ mà Hee Chul đang cầm của mình, Young Ju đã tự nhận mình là vị hôn thê tương lai của anh. Rắc rối thay, Hee Chul lại là con trai của ông thị trưởng trong thị trấn nhỏ mà Young Ju đang "kẹt" lại. Với tài nói dối thành thần, người đẹp Young Ju đã khiến cho "thiếu gia" Hee Chul bao phen kinh hãi.

Biệt danh "người đẹp nói dối" đã gắn liền với Kim Ha Neul kể từ sau bộ phim này. Too Beautiful To Lie vô cùng hài hước, lãng mạn và vui vẻ. Nhân vật Young Ju được xây dựng với tính cách khá giống với rất nhiều cô gái trẻ hiện nay và nữ minh tinh họ Kim đã thể hiện thật xuất sắc vai diễn này.

Sweet Lies (2008)


Lời nói dối ngọt ngào.

Lời nói dối đôi khi lại đem đến một tình yêu ngọt ngào, đó là trường hợp của nữ biên kịch Ji Ho trong bộ phim tình cảm hài Sweet Lies của điện ảnh Hàn Quốc. Sau khi uống say khướt do có một ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời, Ji Ho bị ô tô đâm, và "may mắn" làm sao người đâm cô lại là Min Woo - anh chàng mà Ji Ho thầm yêu trong suốt 10 năm. Ngay lập tức, Ji Ho giả vờ bị mất trí nhớ và Min Woo đã buộc phải đưa cô về nhà anh. Sau 2 ngày không thấy Ji Ho trở về nhà, Dong Sik - bạn thân từ thưở nhỏ của cô lo lắng đi tìm. Sau khi biết Ji Ho bị mất trí nhớ sau tai nạn, Dong Sik đã tìm mọi cách để bạn mình nhớ lại mà không biết được "âm mưu" của Ji Ho.

Sweet Lies là một bộ phim ngọt ngào đúng như cái tên phim. Chỉ từ một lời nói dối của Ji Ho mà khiến cho câu chuyện trở nên vô cùng phức tạp với hàng loạt những tình tiết dở khóc dở cười. Nói dối để được ở bên người mà mình thầm thương trộm nhớ, liệu tình yêu đích thực có đến với "cô nàng lắm chiêu" Ji Ho?

Những Nụ Hôn Rực Rỡ (2010)


Lời nói dối "vô thưởng, vô phạt"

Để cứu vãn tình trạng "ế" khách của resort Ngọc Sương, cô chủ chân dài Thanh Lam (Thanh Hằng) đã nói dối và lừa phỉnh "hot boy" Minh Anh (Phạm Anh Tuấn) cùng nhóm 4U để họ tới biểu diễn trong show ca nhạc "cây nhà lá vườn" của cô. Tuy nhiên, điều đó lại là "vô thưởng, vô phạt" , không ảnh hưởng tới ai, bởi chính nhờ lời nói dối này mà sau đó tất cả mọi người "ai cũng có thể hy vọng, ai cũng có thể mơ giấc mơ hồng". An (Minh Hằng) - cô bé phục vụ phòng dễ thương đã tìm lại được mẹ và rồi hạnh phúc bên hot boy Minh Anh, cô chủ Thanh Lam thì thỏa mãn được ước mơ ca hát, nhảy múa, đồng thời còn tìm thấy tình yêu đích thực... Phải chi lời nói dối nào cũng đem đến được một kết thúc có hậu thế này.

Những Nụ Hôn Rực Rỡ chính là bộ phim ca nhạc đầu tiên của Việt Nam được ra mắt trong dịp Tết vừa qua. Một câu chuyện được dẫn dắt bởi một tình huống rất đơn giản nhưng với cách xây dựng hấp dẫn bằng âm nhạc, phim đã chinh phục được nhiều khán giả trẻ. Đặc biệt nhân vật "người đẹp nói dối made in Vietnam" Thanh Lam được thể hiện qua diễn xuất tự nhiên của siêu mẫu Thanh Hằng đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.
>>vinh dự thay khi Những nụ hôn rực rỡ được sánh vai với những bộ phim thuộc hàng khủng của thế giới!