Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Có hai người xưa đã yêu nhau!

- Đêm. Đạp xe đi lòng vòng , nó muốn thoát khỏi căn phòng chật hẹp. Gió nhẹ , trời trong . Hương hoa sữa đưa lại theo làn gió , dịu dịu và m...

- Đêm. Đạp xe đi lòng vòng , nó muốn thoát khỏi căn phòng chật hẹp. Gió nhẹ , trời trong . Hương hoa sữa đưa lại theo làn gió , dịu dịu và một chút ngọt ... Mùi hương chở theo về cả một miền kí ức...

Ngày xưa - ngày của hai năm trước, lần đầu tiên em biết thế nào là mùa thu Hà Nội ngọt ngào, thi vị quá phải không anh? Thu trong mắt em là những buổi chiều hồ Tây lộng gió (đã có em  lần trốn học, anh trốn việc đi chơi) , là chiều công viên yên bình , là con đường nồng nàn hoa sữa.... Thu trong veo, rộn ràng tiếng cười đùa của đôi lứa yêu nhau. Thu nhờ gió thì thầm bên tai những lời yêu tha thiết . Đã có lúc bên anh, em bình yên, hạnh phúc biết bao! Anh lãng mạn, em ồn ào và cũng rất mơ mộng. Thu cũng là thơ. Anh đã đọc em nghe bao nhiêu bài thơ, em cũng không nhớ nữa… nhiều vô kể, phải không anh?
Mình đã yêu nhau được bao lâu anh nhỉ? Suốt thời gian ấy là cách xa. Mỗi lần gặp nhau, chỉ mong sao thời gian ngừng lại. Mỗi lần anh đến là một bất ngờ. Hạnh phúc là ngóng trông, chờ đợi, kiếm tìm một gương mặt thân quen (cổng trường là chứng nhân cho những lần hẹn hò như thế!)… Là đặt tay mình trong bàn tay anh đang xiết chặt, ủ ấm cho em mùa đông, là được ngả đầu vào bờ vai anh - "anh đừng về!" để anh lau những giọt nước mắt nóng hổi lăn dài trên má "ngốc lắm!", là những nụ hôn vội vã lúc chia tay ... Ngày sao mà ngắn ngủi! Anh về, còn lại em và kỉ niệm. Biết bao lần muốn khóc nhưng nước mắt không giữ được thời gian ở lại.
Tiễn anh về, phải cười thật tươi để yên lòng anh mà lòng em đau nhói "bao giờ mình lại gặp nhau?". Bởi thế, hạnh phúc lại là chuỗi nhớ thương, khắc khoải, đợi chờ.... Hạnh phúc đôi khi là giận hờn để hiểu nhau nhiều hơn... Là trò chơi kiếm tìm - anh gan lì quá, ngồi yên 1 chỗ mặc em vừa đi tìm vừa sợ anh biến mất! Là tung tăng trên con đường quê, là bước nhanh thêm một tẹo để anh cầm đuôi tóc em kéo lại... Có lần giận nhau, em về cắt bỏ mái tóc dài khiến anh  không vui! Em trẻ con quá, anh nhỉ?
Vẫn nhớ ngày xưa anh thường bảo "em  ngốc lắm, sao lại yêu một người như anh?"  Sao lại không nhỉ? Đôi khi tình yêu vẫn thế, yêu nhau chỉ vì yêu nhau... Em muốn làm cái gậy nhỏ đi bên anh mãi. (Sau này gặp lại, anh hỏi "sao em không yêu ai?" và bảo em "ngốc lắm" - Em đã khóc thêm một lần nữa, tại sao?)
Tình yêu đã đi qua những mùa như thế, còn nhớ không anh?

Có hai người xưa đã yêu nhau!, Tình yêu - Giới tính, Bạn trẻ - Cuộc sống,
Ngủ ngoan nhé! Ngày xưa ơi! (Ảnh minh họa)
Chuyện kể rằng có hai người ngốc yêu nhau ! Cô bé mười sáu tuổi . Mối tình đầu chỉ biết yêu mà không biết giữ . Để mùa đông lạnh lẽo . Để không còn ai đánh thức mỗi sớm mai. Để tóc dài không ai nắm lấy mà kéo lại. Để không còn ai gọi mình "ngốc ơi”. Chàng ngốc luôn tưởng mình thông minh, bảo cô bé hãy rời xa anh để ngày mai sẽ tốt cho em hơn . Để tình yêu đầu gọi tên là "tình yêu đánh mất!".
…Hoa sữa đầu tháng 10 , chưa nồng nàn ngập lối em đi nhưng cũng đủ nhắc nhở “Có hai người xưa đã yêu nhau".
 Đã bao lần em khóc, nước mắt không làm em vơi đi nỗi buồn , không mang anh về lại đây, chỉ kỉ niệm còn vẹn nguyên như cũ . Nhưng em không sợ quá khứ làm em đau, chỉ sợ một ngày, cuộc sống bộn bề khiến em không nhớ được những điều đã từng là một phần cuộc sống của em . Dẫu không thể cùng nhau đi tận cuối con đường, em vẫn cảm ơn anh những ngày đã qua , để em biết yêu một người trọn vẹn, biết đủ hương vị của tình yêu , biết rằng yêu một người thật khó!
Mong những điều tốt đẹp sẽ đến với anh! Mong nỗi buồn tan biến trong đôi mắt anh và nụ cười sáng mãi trên môi! Em thích lúc anh cười, biết không anh? Và anh buồn trông đáng sợ lắm - mỗi lúc như thế, em không biết làm sao cả!            
Rồi mùa cũng đi qua, tình yêu để lại kỉ niệm và nỗi buồn. Nhưng ngày mai sẽ tốt hơn hôm qua và hôm nay phải không anh? Chuyện tình mình đến đây thôi anh nhỉ! Ngủ ngoan nhé, ngày xưa…!
 Có hai người xưa đã yêu nhau!, Tình yêu - Giới tính, Bạn trẻ - Cuộc sống,
Ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay, phải không anh?
"... Tình yêu đầu mang hương sắc mùa thu
Mùi hoa sữa tan trong áo em và mái tóc
Tình yêu đầu tưởng không gì chia cắt
Vậy mà tan trong sương gió mong manh

Tại vầng trăng? Tại em hay tại anh?
Tại sang đông không còn hoa sữa
Tại siêu hình? Tại gì không biết nữa
Tại con bướm vàng có cánh nó bay….

Đau khổ, buồn, nhưng éo le thay
Không phải thời Rômêô và Juliét
Nên chẳng có đứa nào dám chết
Đành lòng thôi mỗi đứa mỗi phương.

Chỉ mùa thu còn tròn vẹn yêu thương
Hương hoa sữa cứ trở về mỗi độ
Hương của tình yêu đầu nhắc nhở
Có hai người xưa đã yêu nhau…."

Bạn muốn được chia sẻ những tình huống oái oăm trong công việc, những vấp ngã và đau khổ trong tình yêu hay những niềm vui nho nhỏ của mình trong cuộc sống thường nhật? Hãy gửi những bài viết của bạn về cho chúng tôi theo địa chỉ quantrikinhdoanh2@gmail.com để chúng tôi có thể chia sẻ cùng bạn!