Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Nokia không hài lòng vì Microsoft quá chậm chạp

Cho đến thời điểm này, Nokia là đối tác lớn nhất trong trong cuộc chơi với hệ điều hành Windows Phone. Tuy nhiên, hãng di động Phần lan ...

Nokia không hài lòng vì Microsoft quá chậm chạp
Cho đến thời điểm này, Nokia là đối tác lớn nhất trong trong cuộc chơi với hệ điều hành Windows Phone. Tuy nhiên, hãng di động Phần lan tỏ ra không mấy hài lòng vì Microsoft quá chậm chạp trong việc nâng cấp nền tảng mới và tạo ra một hệ sinh thái rộng lớn.

Nokia và Microsoft bắt tay hợp tác nhưng việc gã khổng lồ phần mềm Mỹ chậm chạp trong cuộc đua ứng dụng đang khiến Nokia không hài lòng.
 
Trả lời phỏng vấn tờ International Business Times (Anh), Phó chủ tịch Bryan Biniak của Nokia hoàn toàn lạc quan về tương lai của hệ điều hành Windows Phone, tuy nhiên, Microsoft cần phải thay đổi cách làm việc thì mới có thể thành công được.
 
Bryan Biniak cảm thấy thất vọng với lộ trình phát triển hệ điều hành Windows Phone. Ông cho rằng Windows Phone cập nhật quá chậm, lỗi thời nên không gây được tiếng vang lớn.
Việc thiếu ứng dụng cho Windows Phone dường như là một mối quan tâm lớn nhất của vị Phó chủ tịch Nokia. Ông Bryan cho rằng: “Nếu không có một ứng dụng mà mọi người đang rất quan tâm thì chúng ta đã bỏ lỡ một cơ hội kiếm tiền”.
 
Windows Phone Store hiện tại mới chỉ có 165.000 ứng dụng, tăng từ con số 7.000 ở thời điểm Nokia và Microsoft bắt tay hợp tác cách đây 2,5 năm. Tuy nhiên, con số này còn quá ít so với gian hàng khổng lồ trên 900.000 ứng dụng của App Store (Apple) và Google Play Store trên 1 triệu ứng dụng.
 
Mặc dù hiện tại Nokia đang sở hữu một số smartphone gây ấn tượng trên thị trường, như Lumia 1020 và Lumia 920 với thiết kế đẹp, và khả năng chụp ảnh ấn tượng, nhưng hệ sinh thái phát triển quá chậm đang khiến những chiếc điện thoại này kém hấp dẫn hơn so với các đối thủ Android và iOS. Ông Bryan nhấn mạnh: “Nếu không có ứng dụng thì phần cứng tuyệt vời đến bao nhiêu cũng trở nên vô dụng”.
 
Tuần trước, Nokia đã báo cáo doanh số smartphone lập kỷ lục với 7,4 triệu máy bán ra thị trường. Mặc dù con số này đã ít nhiều gây ấn tượng nhưng chỉ là “muối bỏ bể” so với các đối thủ lớn, như Samsung và Apple với doanh số lần lượt 70 triệu và hơn 30 triệu smartphone “lên kệ” trong 3 tháng qua.
 
Nokia vốn là hãng di động lớn nhất thế giới trong suốt 14 năm, và vì vậy, cuộc đua trên thị trường sẽ không ngừng bởi hiện tại hãng di động Phần Lan đang bị lép vế trên thị trường smartphone.
                               
Theo Dantri.com.vn