Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Xót xa cảnh em trai bị liệt nửa người bị anh trai đẩy “ra đường”

(Dân trí)- Được mẹ cho đất năm 2003, nhưng ông Nguyễn Huy Sáu không đủ điều kiện xây nhà ngay do điều trị chứng liệt nửa người. Đến lúc ...

(Dân trí)- Được mẹ cho đất năm 2003, nhưng ông Nguyễn Huy Sáu không đủ điều kiện xây nhà ngay do điều trị chứng liệt nửa người. Đến lúc vay mượn được kinh phí xây nhà, vợ chồng ông Sáu mới phát hiện anh trai Nguyễn Huy Thanh đã xin cấp sổ đỏ toàn bộ hơn 400m2

Trong đơn đề nghị gửi đến báo Dân trí, ông Nguyễn Huy Sáu và vợ là Nguyễn Thị Hà, HKTT tại số nhà 23, B31, hẻm 528/20/16, đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP. Hà Nội phản ánh: Anh trai ruột là Nguyễn Huy Thanh cố tình chiếm đoạt tài sản thông qua việc làm hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ toàn bộ hơn 400m2, trong khi vào năm 2004 chính ông Thanh và mẹ là Nguyễn Thị Dỹ đã ký giấy chia đất cho vợ chồng ông Sáu. Vụ việc này đang đẩy các thành viên gia đình ông Sáu rơi vào hoàn cảnh rất éo le, bởi ông Sáu đã bị liệt nửa người hàng chục năm qua, còn vợ là Nguyễn Thị Hà chỉ có nguồn thu từ đồng lương ít ỏi.
 

Đơn đề nghị gia đình bà Nguyễn Thị Hà gửi đến báo Dân trí
Đơn của ông Nguyễn Huy Sáu cho biết, phần đất hơn 400m2 tại tổ 6, phường Giang Biên, quận Long Biên có nguồn gốc do cụ Nguyễn Huy Tàu (mất năm 1999) và vợ là Nguyễn Thị Dỹ (hiện sinh sống cùng anh Nguyễn Huy Tu ở phường Giang Biên) mua và sử dụng từ trước năm 1983.
Sau khi ông Nguyễn Huy Sáu kết hôn với bà Hà năm 1983, vợ chồng ông Sáu được bố mẹ cho sử dụng diện tích 213m2 nằm trong khuôn viên khu đất rộng hơn 400m2 tại tổ 6, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội với gia đình anh Nguyễn Huy Thanh vợ là Nguyễn Thị Đếnh (ông Thanh sử dụng 220m2).
Năm 1984, do con còn nhỏ và chồng lại đi bộ đội xa, bà Nguyễn Thị Hà làm đơn xin nhà tập thể. Nhà máy diêm gỗ cầu Đuống đồng ý bán thanh lý cho bà Hà căn nhà rộng 16m2. Giữa lúc đang khó khăn, năm 1991, tai họa bất ngờ ập đến với gia đình khi ông Sáu bị bệnh viêm não dẫn đến liệt nửa người, không thể tự đi lại.
 
Ông Hà Huy Sáu phải sống trong cảnh liệt nửa người từ hơn 20 năm qua
Ông Hà Huy Sáu phải sống trong cảnh liệt nửa người từ hơn 20 năm qua
Vào năm 2003, cụ Nguyễn Thị Dỹ gọi vợ chồng ông Sáu về tuyên bố cho đất. Tháng 5/2004, cụ Dỹ và ông Nguyễn Huy Thanh lập văn bản cắt đất theo đúng nguyện vọng của cụ Dỹ là cắt khoảng đất chiều rộng 5m (theo thửa đất) cho vợ chồng ông Nguyễn Huy Sáu. Văn bản này được cụ Dỹ điểm chỉ và ông Nguyễn Huy Thanh ký tên.
Năm 2011, ông Nguyễn Huy Thanh tiến hành xây dựng lại nhà ở, nhưng không trả lại phần diện tích đất mà cụ Dỹ và ông Thanh đã ký giấy cho vợ chồng ông Nguyễn Huy Sáu.Tháng 6/2012, qua tìm hiểu thông tin tại phường Giang Biên và các ban ngành liên quan, vợ chồng ông Sáu phát hiện Nguyễn Huy Thanh đã được quận Long Biên cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho toàn bộ diện tích đất vào ngày 14/6/2005, trong đó có phần đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp của vợ chồng ông Sáu.
 
Giấy chia đất cụ Dỹ và ông Thanh ký cho ông Hà Huy Sáu năm 2004
Giấy chia đất cụ Dỹ và ông Thanh ký cho ông Hà Huy Sáu năm 2004
Theo phản ánh của ông Nguyễn Huy Sáu, Việc UBND quận Long Biên không điều tra, không xác minh kỹ khi hoàn thiện hồ sơ mà đã cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho toàn bộ hơn 400m2 là xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng ông Sáu làm đơn yêu cầu xác minh nguồn gốc và quá trình sử dụng đất. Ngày 19/12/2012, UBND phường Giang Biên ban hành văn bản số 180/UBND, qua đó xác nhận năm 1985, ông Nguyễn Huy Sáu vẫn có tên trong Sổ mục kê, bản đồ năm 1985 đối với diện tích đất 213m2, thuộc thửa đất số 209. Theo phản ánh của vợ chồng ông Sáu, giữa vợ chồng ông và anh trai Nguyễn Huy Thanh chưa từng có cam kết liên quan đến đất đai kể từ sau ngày ông Thanh ký giấy chia đất theo ý nguyện của cụ Dỹ (ngày 1/5/2004).
 
Giấy xác nhận của UBND phường Giang Biên
Giấy xác nhận của UBND phường Giang Biên
Dựa trên đơn đề nghị hòa giải của gia đình ông Sáu, ngày 8/1/2013, UBND phường Giang Biên đã tổ chức buổi hòa giải nhưng không thành, do ông Thanh không chấp nhận yêu cầu trả lại 213m2 của ông Nguyễn Huy Sáu.
Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, ông Nguyễn Huy Sáu và vợ là Nguyễn Thị Hà đã làm đơn khởi kiện ra TAND quận Long Biên với nội dung yêu cầu ông Nguyễn Huy Thanh trả lại 213m2 tại số nhà 59, tổ 6, phường Giang Biên cho gia đình ông Nguyễn Huy Sáu theo quy định pháp luật.
 
Bà Hà khẩn thiết đề nghị TAND quận Long Biên xem xét vụ việc công tâm
Bà Hà khẩn thiết đề nghị TAND quận Long Biên xem xét vụ việc công tâm
Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Hà đề nghị TAND quận Long Biên xem xét công tâm vụ việc, để gia đình bà sớm thoát ra khỏi hoàn cảnh bế tắc không lối thoát hiện nay. Theo hồ sơ gia đình cung cấp, ông Nguyễn Huy Sáu được Hội đồng giám định y khoa huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội tiến hành giám định và kết luận ông Sáu bị mất khả năng lao động 81% do di chứng viêm não, nói ngọng, đi lệch.
Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Vũ Văn Tiến - Ngọc Cương
Nguồn:http://dantri.com.vn/ban-doc/xot-xa-canh-em-trai-bi-liet-nua-nguoi-bi-anh-trai-day-ra-duong-715247.htm