Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Cư dân mạng “khoái” chàng SV Tây phục vụ xe ôm

(Dân trí) - Cư dân mạng đang xôn xao bình phẩm, tìm hiểu thông tin về chàng trai ngoại quốc đứng bên cạnh chiếc xe máy cùng tấm biển “Xe...


(Dân trí) - Cư dân mạng đang xôn xao bình phẩm, tìm hiểu thông tin về chàng trai ngoại quốc đứng bên cạnh chiếc xe máy cùng tấm biển “Xe ôm Tây phục vụ” trước cổng trường HV Báo chí & tuyên truyền (Hà Nội).

Xuất phát từ trang mạng cá nhân, hình ảnh một chàng trai ngoại quốc ăn mặc khá “bụi” bên cạnh chiếc xe Honda được treo tấm biển “Xe ôm Tây phục vụ” viết khá điệu đà trước cổng trường HV Báo chí & tuyên truyền (Hà Nội) nhanh chóng lan tỏa rộng rãi.

Theo thông tin giải thích từ nickname trongveo…thì anh chàng này tên là Adi kèm lời giải thích “Adi trong tiếng Việt giống như dọa trẻ con Ạ đi ấy”, sinh năm 1988 và hiện đang là SV ngành ngữ văn tại ĐH Hà Nội.

Tuy nhiên điều làm các cư dân mạng thích thú chính là cách chàng trai này đối đáp bằng tiếng Việt đầy hài hước. Khi giải thích về lý do ra cổng trường để làm xe ôm, Adi nói: “Vì anh là sinh viên mà sinh viên thì phải nghèo rồi”.

Bức ảnh hiếm hoi về chàng Tây phục vụ xe ôm.

Không những thế, Adi còn trổ tài đọc thơ “Hôm nay trời nhẹ lên cao. Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn” và lý luận biết vì sao mình buồn, “vì không có khách”.

Thậm chí, anh chàng này còn than thở rằng “bị lừa dối” khi trước kia Adi đứng ở HV Ngoại giao nhưng chuyển sang HV Báo chí & Tuyên truyền hoạt động bởi “nghe người ta bảo bên này kiếm được nên sang đây” nhưng kết quả là “chả có ma nào cả”.

Ngoài ra, Adi “hét giá” cũng rất có nghề, theo đúng kiểu SV. “con trai và con gái giá khác nhau. Con gái xinh ưu tiên đi với giá 30.000 đồng, còn con trai phải tăng giá 45.000 đồng” cho đoạn đường từ chỗ anh đứng sang ĐH Hà Nội.

Một số thành viên mạng bình luận cách nói chuyện dí dỏm của Adi khiến không ít người nhớ lại hình ảnh Mr Joe (anh chàng “Dâu tây”) từng nổi đình nổi đám trong suốt thời gian dài tại Hà Nội bởi khả năng sử dụng tiếng Việt “chuẩn khỏi phải chỉnh”.

Thậm chí sau khi hình ảnh và câu chuyện ngắn ngủi về Adi được tung lên mạng, nhiều thành viên mạng đã tới cổng trường Báo chí để tìm hiểu thêm về chàng Tây làm xe ôm này nhưng có vẻ “đánh hơi” thấy sự nổi tiếng, Adi đã tạm thời “biến mất” vô thời hạn.

Vũ Phong

(Theo Facebook)