Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Ấn tượng thời trang từ bao cao su của SV

(Dân trí) – Thực hiện đồ án tốt nghiệp, cậu SV năm cuối trường ĐH Văn Lang Nguyễn Minh Tuấn thiết kế bộ trang phục từ… 700 chiếc bao cao su ...

(Dân trí) – Thực hiện đồ án tốt nghiệp, cậu SV năm cuối trường ĐH Văn Lang Nguyễn Minh Tuấn thiết kế bộ trang phục từ… 700 chiếc bao cao su cùng với thông điệp “Bình thường hóa bao cao su”.

Bộ trang phục thiết kế từ bao cao su có tên gọi Condom Glow Fashion được chú ý nhất trong “Chiến dịch bình thường hóa bao cao su” của SV Nguyễn Minh Tuấn. Không chỉ tạo ấn tượng mạnh khi chất liệu làm nên bộ trang phục là… bao cao su, mà bộ trang phục này còn có thể phát sáng.


Nguyễn Minh Tuấn, tác giả bộ trang phục từ bao cao su

Tác giả chia sẻ về việc lựa chọn đề tài đồ án khá nhạy cảm khi biết rằng tình hình nhiễm HIV ở Việt Nam diễn biến phức tạp. Theo Cục Phòng chống HIV/AIDS, mỗi ngày cả nước có 33 trường hợp nhiễm HIV mới được phát hiện.
Biện pháp tránh lây nhiễm HIV tốt là bao cao su theo như tác giả đánh giá… chưa nhận được cái nhìn thiện cảm của mọi người dù hiện nay đã được bán rộng rãi tại các nhà thuốc. “Nhiều người vẫn giữ ý nghĩ rằng “nó” đi song hành với những gì đồi bại, không trong sáng, không lành mạnh, không đàng hoàng hoặc mờ ám”, Minh Tuấn bộc bạch.

Bởi thế với đồ án này, tác giả muốn “đánh” trực diện vào ý thức tự giác mang theo bao cao su bên người với người trưởng thành, nâng nhận thức của người Việt trong việc bảo vệ mình cũng như người thân tránh khỏi những bệnh lây lan qua đường tình dục.

Quỳnh Trang, nữ diễn viên, người mẫu được khán giả biết đến qua các bộ phim như Cô gái xấu xí, Những cô gái chân dài… là người mẫu nhận lời thể hiện bộ trang phục đặc này.


Bộ váy được thiết kế từ… 700 chiếc bao cao su

Đặc biệt, bộ ảnh được thực hiện công nghệ 3D, nghệ thuật ảnh động Art Cinemagraph tạo cho người xem cảm giác như mình được chạm tận tay vào bộ trang phục cũng như những bức ảnh có thể chuyển động vô cùng sống động.

Bên cạnh bộ trang thiết kế từ bao cao su nói trên, trong đồ án “Chiến dịch bình thường hóa bao cao su” của Nguyễn Minh Tuấn có còn những ý tưởng thiết kế khác như 2 bản phim quảng cáo ngắn được thực hiện dựa trên thông điệp “Hãy tự bảo vệ mình” và “Vẽ đường cho hươu chạy đúng hướng”; Bộ ảnh nghệ sỹ truyền thông với sự góp mặt của nhiều người mẫu, ca sĩ...

Bộ ảnh về trang phục bao cao su của Nguyễn Minh Tuấn dưới sự thể hiện của diễn viên, người mẫu Quỳnh Trang:









Hoài Nam