Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Li Ka shing tiếp tục là người giàu nhất Hong Kong

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 40 người giàu nhất Hong Kong. Tỷ phú già Li Ka-shing đứng vị trí đầu tiên. Với tổng tài sản 24 t...

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 40 người giàu nhất Hong Kong. Tỷ phú già Li Ka-shing đứng vị trí đầu tiên.

Với tổng tài sản 24 tỷ USD, Li Ka-shing vẫn đứng đầu danh sách tỷ phú Hong Kong năm nay. Kể từ năm 2008, ông chủ của Tập đoàn Cheung Kong liên tục dẫn đầu danh sách giàu nhất Hong Kong do Forbes bình chọn. Năm nay đã 83 tuổi, tỷ phú Li Ka-shing không những vẫn miệt mài làm việc, mà còn hăng say với công tác từ thiện. Cho đến nay, ông đã quyên góp hàng tỷ USD để nâng cao công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe.

Người giàu nhất Hong Kong, Li Ka-shing năm nay đã 83 tuổi. Ảnh: AFP

Khác với năm ngoái, cả 40 người thuộc Top giàu nhất năm nay đều là tỷ phú. Khoản tiền tối thiểu để lọt vào danh sách là một tỷ USD, tăng 150 triệu USD so với 2010.

10 người giàu nhất Hong Kong

Tài sản của Li Ka-shing cao gấp 3 lần người giàu nhất Trung Quốc đại lục là Giám đốc Công ty đồ uống Wahaha, Zong Qinghou. Tổng tài sản của Top 40 tương đương 163 tỷ USD, so với con số 137 tỷ USD của 40 người giàu nhất đại lục.

Ngoài tài sản, danh sách người giàu Hong Kong còn có vài điểm khác biệt so với đại lục như có sự góp mặt của những người gốc phương Tây, đến vùng đất này để lập nghiệp.

Ngoài ra, nếu như nhiều tỷ phú từ đại lục đang ở độ tuổi rất trẻ, thì đa số người giàu nhất Hong Kong đã già. Không chỉ riêng Li Ka-shing, tỷ phú đứng thứ 3 Lee Shau Kee cũng đã ngoài 80. Có tỷ phú còn già đến nỗi mắc bệnh Alzheimer, phải nhường lại quyền điều hành công ty cho con gái.

Với dân số chỉ 7 triệu người, nhưng Hong Kong lâu nay vẫn đóng vai trò quan trọng như một trung tâm kinh tế, đầu tàu về du lịch, bất động sản.

Bất động sản tiếp tục là ngành hái ra tiền ở Hong Kong. Hơn một phần ba trong danh sách Top 40 kiếm tiền từ "mỏ vàng" này, vượt trội tất cả các ngành khác. Mặc dù trong năm vừa rồi, chính quyền Hong Kong có nhiều biện pháp để kìm hãm sự tăng trưởng quá nóng của thị trường, nhưng các doanh nhân hàng đầu dường như chỉ càng có lợi thêm vì giá bán, cho thuê căn hộ, văn phòng càng leo thang.

Thanh Bình