Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Ông Nguyễn Đức Hùng (bố hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa) bị tai nạn: Bản án lương tâm đối với hung thủ

(PL&XH)- Ông Nguyễn Đức Hùng (SN 1954, bố đẻ của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã tử nạn trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn ...

(PL&XH)- Ông Nguyễn Đức Hùng (SN 1954, bố đẻ của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã tử nạn trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) vào trưa ngày 30-10…

Được biết, sáng ngày 30-10, ông Hùng cùng vợ là bà Phạm Thị Chuân từ Hải Phòng lên thăm tử tù Nguyễn Đức Nghĩa tại trại tạm giam của CA Hà Nội. khoảng 12g cùng ngày, trên đường về Hải Phòng, khi đi đến địa phận TP Hải Dương, xe máy do ông Hùng điều khiển đã xảy ra va chạm với xe ô tô tải chở container chạy cùng chiều. Cả ông Hùng, bà Chuân bị văng ra đường, mặc dù được người dân bên đường đưa đi cấp cứu tại Viện Quân y 7, do vết thương quá nặng, ông Hùng đã tử nạn ngay sau đó. Bà Chuân bị thương nhẹ.
Luật sư Ngô Trọng Thủy:
Sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến việc tôi tiếp tục bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Nghĩa

- Ông Nguyễn Văn Ba cũng bị bất ngờ trước tai nạn mà vợ chồng ông Hùng gặp phải. Thông cảm và chia sẻ với gia đình Nghĩa nhưng ông Ba chưa nguôi nỗi đau mất con gái. "Không khí gia đình tôi ngày càng nặng nề trước cái chết u uất của Linh. Bệnh trầm cảm của vợ tôi không thuyên giảm, còn tôi, mấy ngày nay ốm lay lắt" - ông Bà rầu rĩ nói. Dù ông Hùng và bà Chuân gặp nạn nhưng theo gia đình bị hại, đây là một câu chuyện khác. Ông Ba vẫn giữ nguyên quan điểm của mình tại phiên phúc thẩm (sẽ diễn ra ngày 11-11-2010) và sẽ đề nghị tòa tuyên y án sơ thẩm với Nghĩa.

- Luật sư Ngô Ngọc Thủy (Đoàn luật sư TP Hà Nội, người tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Nguyễn Đức Nghĩa): "Tôi bàng hoàng khi được anh rể của Nghĩa điện thoại báo tin ông Nguyễn Đức Hùng (bố đẻ của Nguyễn Đức Nghĩa) qua đời vì tai nạn giao thông. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và những người thân của ông Nguyễn Đức Hùng. Sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến việc tôi tiếp tục bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Nghĩa. Trong phiên tòa tới đây, tôi sẽ làm tất cả những điều có thể để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Nguyễn Đức Nghĩa. Sự việc vừa xảy ra, Nghĩa cũng đáng nhận được sự chia sẻ, cảm thông từ mọi người".

Phương Hoa


Sau khi nhận được hung tin, chị gái Nguyễn Đức Nghĩa từ Hà Nội về TP Hải Dương để lo liệu hậu sự cho bố. Chiều cùng ngày, thi thể ông Hùng đã được gia đình đưa về Hải Phòng làm lễ an táng. Nhiều người ở khu dân cư tổ 7, phường Lãm Hà, quận Kiến An, nơi gia đình Nghĩa sinh sống đến chia sẻ trước cái chết đột ngột của ông Hùng. Ông Phạm Văn Quảng, Tổ trưởng tổ dân cư số 7 bộc bạch: Rất có thể, trên đường từ Hà Nội về Hải Phòng, do miên man suy nghĩ đến số phận của con trai, ông Hùng đã không làm chủ được tay lái, để xảy ra vụ tai nạn khiến ông Hùng bị thiệt mạng.

Đó là việc Nguyễn Đức Nghĩa sau khi bị bắt và đưa ra xét xử với những bằng chứng không thể chối cãi, Nghĩa đã thừa nhận hành vi tàn bạo là giết nạn nhân Nguyễn Phương Linh - người yêu cũ của hắn, tại nhà riêng của Hoàng Thị Yến (phòng 1101, G4, Trung Hòa, Cầu Giấy) nhân dịp chị Yến về quê vào ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Sau khi phiên tòa sơ thẩm khép lại một thời gian ngắn, bố hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa đã nỗ lực động viên con giành lấy cuộc sống của mình dù hi vọng đó rất đỗi mong manh. Không chỉ dành nhiều thời gian thăm nuôi con, ông Nguyễn Đức Hùng đã hai lần phê phán luật sư và bác sĩ vì những phát ngôn gây bất lợi cho con trai của ông.

Hình ảnh ông Hùng luôn ăn mặc chỉn chu, áo sơ mi trắng, sơ vin gọn gàng trong phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Nghĩa và phiên tòa phúc thẩm bị hoãn ngày 13-10 vừa rồi gợi cho nhiều người hình ảnh về một con người đàng hoàng dù ông xuất hiện ở vị trí là cha của hung thủ. Vóc dáng ông năng động, hoạt bát. Là một người cha đứng trước đứa con đang tuyệt vọng khi mà sự sống của nó được đếm bằng đồng hồ quay ngược, ông Hùng đã cố gắng hết sức mình để giành giật sự sống cho con. Nếu ai đặt mình vào địa vị người cha như ông Hùng, chắc sẽ phần nào cảm thông được cho ông. Trong mắt cha mẹ, con cái vẫn còn bé nhỏ, vẫn quanh quẩn đâu đó trong vòng tay bao bọc của mình. Đối với đứa con hư, đó là "cái nợ" không thể hắt đi, không thể trả chúng về cho xã hội, mà chỉ dám an ủi mình rằng: "Con dại cái mang".

Ông Nguyễn Đức Hùng (bên phải) chủ động bắt tay ông Nguyễn Văn Ba
(bố nạn nhân Nguyễn Phương Linh) tại phiên tòa sơ thẩm


Trong những giây phút hiếm hoi, cởi lòng mình, ông từng nói những điều gan ruột mà người cha, người mẹ nào rơi vào hoàn cảnh ấy cũng đều chua chát: "Cha mẹ sinh con, trời sinh tính"... Tôi không biện minh cho thằng Nghĩa, nhưng trước khi nó hành động "vô đạo" với cháu Linh, nó vẫn là đứa con ngoan, niềm hy vọng của gia đình. Nào ngờ sau “cái ngày ấy", nó tước đi mạng sống của bạn nó, khác chi cướp đi niềm tin của cả gia đình từng nuôi dạy nó trưởng thành. Cả gia đình tôi đau đớn trong tủi nhục. Đến nỗi viết thư cho gia đình nạn nhân chưa được hồi âm, chính tôi đã phải xin lỗi những người trong cơ quan, xóm ngõ và cả những ai quen biết. Tôi là một quân nhân từng tham gia chiến trường và là một thương binh, tôi đã chịu nỗi đau về thân xác rất nhiều, song chưa nỗi đau nào bằng nỗi đau tinh thần mà Nghĩa gây ra cho tôi và gia đình. Tôi và gia đình giận nhưng càng thương nó...

Có thể, nhiều người tỏ ra phẫn nộ khi thấy ông nỗ lực cứu đứa con trai độc nhất của mình. Bởi trong mắt họ, hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa "chết nghìn lần cũng đáng" vì hành vi mất nhân tính của mình. Nhưng đó là tình thâm, tình phụ tử mà khi sang thế giới bên kia, chắc ông khó mà yên lòng nhắm mắt bởi đứa con tội lỗi vẫn đang chờ đợi cơ hội được sống từng ngày.

Dù nói thế nào, với hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa, hắn sẽ phải gánh chịu thêm một bản án khủng khiếp hơn của tòa án lương tâm khi nhận được tin đau xót này. Người cha đã nỗ lực động viên, yêu thương và đồng hành cùng hắn để từng ngày giành về cho hắn niềm hi vọng mong manh về sự sống đã không còn trên cõi đời này nữa.

Phiên tòa phúc thẩm ngày 11-11-2010 sẽ không còn người cha tốt bụng, yêu thương và vị tha của hung thủ. Liệu ở trong phòng biệt giam giờ này, hung thủ đã nhận ra hệ lụy đau đớn này để có thể sám hối về những việc làm man rợ của mình trong quá khứ? Những cảm thông dành cho hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa phần nào được tái sinh trong ý nghĩ của tôi, vì ít ra tôi vẫn thấy hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa là một tử tù may mắn. Hắn được sinh ra bởi một người cha đầy ắp tình thương yêu…