Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Thót tim với màn đạp xe trên dây cao 80m

(Dân trí) - Một nghệ sĩ đi thằng bằng trên dây được tin là đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi đạp xe trên dây cao 80m so với mặt đất mà...


(Dân trí) - Một nghệ sĩ đi thằng bằng trên dây được tin là đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi đạp xe trên dây cao 80m so với mặt đất mà không sử dụng lưới an toàn.
Nik Wallenda đang thực hiện màn trình diễn mạo hiểm.

Nik Wallenda, thành viên của một gia đình người Đức có truyền thống biểu diễn thăng bằng trên dây và là thế hệ thứ 7 của đoàn xiếc gia đình Flying Wallendas, đã thực hiện màn trình diễn liều lĩnh trên đoạn đường hơn 3m trên dây nối giữa 2 khách sạn tại khu nghỉ dưỡng Paradise Island Atlantis ở Bahamas.

Hàng trăm du khách tại khu nghỉ dưỡng đã chăm chú dõi theo và chụp ảnh pha biểu diễn mạo hiểm của Wallenda.

Wallenda hiện là người giữ kỷ lục cho màn đi xe đạp trên dây cao nhất và xa nhất, xác lập tại Newark, New Jersey, Mỹ hồi năm 2008 trên đoạn dây dài 72m và ở độ cao 41m.

Tổ chức các kỷ lục Guinness thế giới sẽ xem xét công nhận kỷ lục đi xe đạp thăng bằng trên dây cao nhất cho Wallenda.

Sau màn đi xe đạp đầu tiên thành công, Wallenda còn thực hiện pha trình diễn thứ 2 khi đi thăng bằng trên đoạn dây dài 610m và ở độ cao 76m bên trên bể nuôi các sinh vật biển, trong đó có cá mập, của khu nghỉ dưỡng.

Bất chấp thời tiết không thuận lợi như gió to và trời thỉnh thoảng có sấm chớp, Wallenda vẫn hoàn thành màn trình diễn an toàn. Wallenda cho biết đây là cũng đoạn dây dài nhất mà anh từng đi thăng bằng.

“Đó là một trong những quyết định khó khăn nhất của cuộc đời tôi và cũng là lần đi thăng bằng trên dây khó nhất mà tôi từng thực hiện. Nhưng truyền thống gia đình đã giúp tôi có động lực để nỗ lực không ngừng”.

Wallenda là chắt của nghệ sĩ xiếc nổi tiếng Karl Wallenda, người đã qua đời do bị ngã trong khi biểu diễn trên dây ở San Juan, Puerto Rico năm 1978.