Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Nữ sinh quỳ gối để… xin việc :(

T rong thời buổi khủng hoảng kinh tế, những siêu thị việc làm dành cho sinh viên tại Trung Quốc luôn rơi vào tình trạng quá tải. Bởi thế, ...

Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, những siêu thị việc làm dành cho sinh viên tại Trung Quốc luôn rơi vào tình trạng quá tải. Bởi thế, để có được việc làm, không ít người đã sử dụng đến “độc chiêu” gây sốc cho nhiều người.
Siêu thị việc làm tại đường Hoa Tân, tỉnh Triết Giang – Trung Quốc xuất hiện một nữ sinh quỳ sụp trước mặt nhà tuyển dụng, hy vọng sẽ được một việc làm từ công ty này. Hình ảnh nữ sinh cao hơn 1 mét 60, áo phông đen và quần soóc ngắn, tay cầm bộ hồ sơ xin việc quỳ gối cầu xin việc làm đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Trước ánh mắt tha thiết và hành động khẩn cầu của cô gái, nhà tuyển dụng đã vội vàng đỡ cô dậy và cảm thấy thật bối rối, bất lực.
Nữ sinh quỳ gối trước nhà tuyển dụng (Ảnh: Zing)

Đằng sau hành động của cô gái là những quan niệm và nhìn nhận của mọi người về thực trạng xã hội cũng như nhận thức của sinh viên trong thời đại khủng hoảng kinh tế. Và tất cả những ý kiến đó hầu hết đều là phản ứng không tích cực đối với hành động của nữ sinh này: “Quỳ xuống để xin việc ư? Thật khó chấp nhận, vừa mất đi lòng tự trọng, vừa không thể giải quyết vấn đề”, “Không tin, thời buổi này mà có người như vậy sao? Hãy gạt bỏ cái mác sinh viên để bắt đầu từ những công việc nhỏ nhặt, quỳ xuống như vậy đã đủ thấy bạn thật bất tài” hay: “Cô ấy nên tự trách bản thân không cố gắng mà học để có trình độ cao hay tốt nghiệp từ một trường đại học danh tiếng. Nếu giỏi thật sự, người ta còn phải tìm đến bạn chứ không phải quỳ gối như vậy”…
Biển người đi tìm việc (Ảnh: Zing)
Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện nay, công ăn việc làm đang là nhu cầu bức thiết và là chặng đường gian nan của đa số sinh viên mới ra trường. Nhưng hy vọng sẽ không ai sử dụng lại những “độc chiêu” như trên.