Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Nghìn lẻ lý do nghỉ tại gia dịp 30/4

Nghìn lẻ lý do nghỉ tại gia dịp 30/4 Vẫn toát mồ hôi khi nhớ lại kỳ nghỉ 30/4 năm ngoái, chen chúc trong không khí nóng nực ở Đồ Sơn ...

Nghìn lẻ lý do nghỉ tại gia dịp 30/4

Vẫn toát mồ hôi khi nhớ lại kỳ nghỉ 30/4 năm ngoái, chen chúc trong không khí nóng nực ở Đồ Sơn (Hải Phòng) và mệt bở hơi tai trông hai cậu con trai nên năm nay, chị Hòa quyết định sẽ ở nhà cho khỏe.

Chị Hòa (Lý Nam Đế, Hà Nội) cho biết, vào dịp nghỉ lễ năm ngoái, cậu con trai đầu của chị 4 tuổi, còn bé thứ hai chưa đầy năm nên nói là đi nghỉ nhưng thực chất chị thấy mệt hơn đi làm vì phải tất bật lo cho con ăn uống, trông chừng các bé vui chơi. Không những thế, trước đó, để thuê được xe đi, vợ chồng chị đã chật vật hỏi hết chỗ nọ đến chỗ kia. Không khí oi nóng ngày hè, cộng với cảnh người đông như nêm ở khu du lịch và việc liên tục phải chạy theo các con khiến khiến chị Hòa mệt lả.

Đợt này, chị bàn với chồng dịp 30/4 sẽ không đi xa, chỉ nghỉ ngơi ở nhà, rồi tìm địa điểm nào đó ở Hà Nội hay ngoại thành cho bọn trẻ đi chơi một ngày thôi.

Năm nay, dịp 30/4 được nghỉ tới 3 ngày, thậm chí có cơ quan nghỉ 4 ngày nên rất nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi xa. Thế nhưng, cũng không ít người chọn giải pháp nghỉ ngơi tại nhà hay đến các địa điểm gần, vắng để tránh sự đông đúc, mệt mỏi.

Ảnh: Hoàng Hà.
Biển Cửa Lò đông đúc vào dịp 30/4. Ảnh: Hoàng Hà.

Là nhà báo, từng viết bài và biết về những đợt nghỉ "hành xác" vào các dịp lễ nên chị Châu (Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) thường sắp xếp kế hoạch để cả gia đình đi nghỉ dài vào những ngày thường.

"Mình tính rồi, đợt này mình sẽ xin trực thay cho đồng nghiệp, rồi đợi thêm khoảng một tháng nữa, khi con nghỉ hè, cả hai vợ chồng sẽ xin nghỉ phép mấy ngày và làm tour đi Nha Trang - Phan Thiết - Đà Lạt luôn. Đi thế mới tận hưởng vẻ đẹp đất nước và có thời gian thư thái, chứ cứ chen chúc nhau dịp này làm gì cho vừa mệt vừa bị đắt cắt cổ", chị Châu bộc bạch.

Chị cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ sắp tới, gia đình chị tính sẽ cùng nhau đi xem phim, rồi ở nhà nấu nướng, mời mấy người bạn cũng có ý định an dưỡng tại gia đến chơi cho vui.

Chị Trang (Từ Liêm, Hà Nội) thì chọn giải pháp xả láng tại gia dịp này đơn giản vì trong đợt nghỉ nhân ngày giỗ Tổ đợt trước, cả nhà chị đã đi cùng nhau thăm thú miền đất vua Hùng rồi ngược lên Mộc Châu. "Lần trước đi vui quá, nhưng cũng rất mệt, đợt này phải nghỉ lấy sức còn đi làm chứ", chị Trang nói.

Theo bà Dương Mai Lan, đại diện Vietravel, đợt nghỉ 30/4 và 1/5 năm nay, số khách đặt tour vẫn rất đông, thậm chí đông hơn mọi năm do nhiều người được nghỉ dài ngày. Ngoài ra, do đợt nghỉ này khá gần với nghỉ giỗ Tổ trước đó nên rất nhiều người đặt tour du lịch xa và kéo dài từ 23/4 đến 2-3/5. Nhiều người chọn tuyến xuyên Việt, và không ít số khác chọn đến các đất nước xa xôi như như Châu Phi, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Bà Lan cũng cho biết, cách đây từ hơn một tuần, hầu hết các tour du lịch đều đã "khóa sổ" vì kín chỗ. Mấy ngày gần đây, cũng có khá nhiều người gọi điện đến đặt các tour gần như Sa Pa, Đà Nẵng nhưng hãng đành phải từ chối vì không thể sắp xếp được. Bởi vậy, không ít người đã phải ở nhà bất đắc dĩ.

Như trường hợp của gia đình chị Trà (Thanh Xuân, Hà Nội). Dù đã lên kế hoạch từ trước cả tháng là dịp này cả nhà sẽ đi du lịch Côn Đảo - Phú Quốc, nhưng đến giờ, chị Trà đành phải dỗ các con ở nhà và bù cho dịp khác vì chẳng đặt được phòng. Chị cho biết, đến này 20/4, chị gọi điện đến nhiều công ty du lịch thì họ đều nói không nhận khách nữa. Tự tìm tòi các điểm nghỉ dưỡng và gọi điện đặt phòng, chị cũng nhận được lời từ chối vì đã kín chỗ. Không dám liều "đi bụi" vì có con nhỏ, chị đành hoãn kế hoạch đi chơi mà tiếc hùi hụi vì không biết đến khi nào cả nhà mới lại có thể cùng được nghỉ nhiều như thế.

Cũng vì không đặt được vé và phòng đi du lịch biển miền Trung mà dịp nghỉ lễ này, vợ chồng chị Liên (Mê Linh, Vĩnh Phúc) đành ngậm ngùi chọn giải pháp ở nhà. Chị Liên kể rằng, vì được nghỉ tới 3 ngày rưỡi nên chị bàn với chồng là hai đứa sẽ đi Campuchia cùng với một nhóm bạn của vợ. Thế nhưng, anh không đồng ý mà muốn về quê ở Hà Tây cũ. Vợ chồng không ai chịu ai, giận dỗi nhau cả tuần. Cuối cùng, khi anh chấp nhận cùng vợ đi du lịch thì cũng không thể đi tour Campuchia cùng nhóm bạn vì họ đã đặt sẵn mọi thứ rồi, chị gọi điện đặt các tour khác cũng bị từ chối vì đã muộn.

Còn chị Trang (Thanh Trì, Hà Nội) dù đã mua sẵn vé tàu về Vinh thăm quê chồng kết hợp đi biển Cửa Lò, thế nhưng đến sát ngày lên đường thì cô con gái 2 tuổi lại bị sốt, ho nên cả nhà đành hoãn chuyến đi. Chị Trang cố vớt vát lên mạng bán vé và tour đã đặt nhưng chưa thấy ai ngó ngàng đến.

"Từ khi lấy chồng, mấy năm rồi mình không được đi chơi đâu, lúc thì vì bầu bí, sau đó lại là do con còn nhỏ. Năm nay háo hức lắm, chuẩn bị sẵn sàng rồi, thế mà đến phút cuối lại không thực hiện được, chán lắm. Thôi đành hẹn sang năm vậy", chị Trang buồn bã thổ lộ.

Vương Linh