Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Sinh viên cảnh giác với chiêu lừa gas rởm

StudentZone - Hiện nay ở Hà Nội, việc sử dụng bếp gas, bình gas loại lớn trong các xóm trọ sinh viên đang dần phổ biến. Lợi dụng sự tin t...

StudentZone - Hiện nay ở Hà Nội, việc sử dụng bếp gas, bình gas loại lớn trong các xóm trọ sinh viên đang dần phổ biến. Lợi dụng sự tin tưởng và không để ý cảnh giác, một số đối tượng đã giả làm nhân viên của cửa hàng gas đến đổi gas rởm cho sinh viên

Chiêu lừa gas rởm

Bạn Lưu Thị Phượng (Học viện Tài chính) vẫn chưa hết tức giận khi kể lại chuyện phòng mình bị lừa đổi gas rởm một cách dễ dàng.
Cách đây vài ngày, phòng Phượng hết gas nên gọi cửa hàng gas quen dùng chở bình  gas đến đổi. Nhưng chỉ khoảng 20 phút sau khi nhân viên cửa hàng đi khỏi thì có một người khác chở bình gas và cả cân đến bảo: “Bình gas trước của cửa hàng đã dùng không đủ cân nên mang bình gas mới đến đổi”.
Lúc đó phòng Phượng không ai nghĩ gì, đồng ý cho thay bình gas. Nhưng, bình gas dùng được ba ngày thì hết. Cả phòng nghĩ do bếp bị hỏng nên gọi nhân viên cửa hàng đến sửa.
Khi nhân viên cửa hàng đến thì mọi việc mới vỡ lẽ. Không phải do bếp gas hỏng   mà do trong bình gas chứa toàn nước, trên vỏ bình gas cũng không dán địa chỉ của cửa hàng.
Phượng bức xúc: “Mình không nghĩ lại bị lừa một cách dễ dàng đến như vậy. Cảm giác như mình bị mất trộm máy tính lần hai vậy”. Và mặc dù nhân viên cửa hàng đã hết lời giải thích nhưng Phượng vẫn quyết định: “Lần sau hết gas mình cũng không dám gọi cửa hàng này nữa. Mình sợ lại bị lừa thêm lần nữa”.
Cách đây khoảng hai tháng, bạn Nguyễn Duy Tân (Đại học Công nghiệp Hà Nội) cũng gặp phải trường hợp bị đổi gas rởm. “Phòng Tân hết gas nên đã gọi đổi gas theo số điện thoại trên tờ rơi. Nhưng sau ba ngày cũng bị hết gas, tưởng bếp bị hỏng, Tân gọi nhân viên của một cửa hàng gas gần khu trọ đến sửa, khi đó mới biết mình bị lừa đổi gas rởm, bên trong bình chỉ toàn nước.”
(Ảnh minh họa)
Cần đề phòng cảnh giác
Nguyễn Thị Dung (bạn cùng phòng Phượng) chia sẻ: “Cũng không thể đổ hết lỗi cho cửa hàng được, vì mình nghĩ nếu lúc người lừa đổi gas rởm đến, bọn mình nên gọi điện lại cho cửa hàng hỏi. Nhưng do bọn mình tin tưởng nên cho họ thay bình”. Bạn cũng rút ra được kinh nghiệm xương máu cho mình: “Những đối tượng lừa đổi gas rởm này thường đánh vào tâm lý của sinh viên. Đó là tin tưởng quá mức, chủ quan không để ý và thứ hai là tâm lý tưởng bở, nghĩ rằng cửa hàng rất tử tế mang gas đủ đến đổi lại. Vì vậy, lần sau mình cần cảnh giác hơn, và cũng không gọi gas từ những tờ rơi, dịch vụ”.

Anh Nguyễn Văn Hưng (chủ nhà trọ của Phượng) suy luận: “Có thể do cạnh tranh khách hàng giữa hai cửa hàng nên cửa hàng gas này sai người làm như vậy nhằm hạ uy tín của cửa hàng kia, và để ăn chia lợi nhuận”. Anh cũng khuyên các phòng trong xóm trọ nếu có gặp trường hợp tương tự như vậy cần phải gọi điện lại cho cửa hàng gas ngay, cũng không nên gọi đổi gas ở tờ rơi, dù giá thành rẻ hơn nhưng không đảm bảo.
Phạm Ngọc
Theo Studentzone.vn
Xem thêm tại Danh mục: Truyện sinh viên