Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Cháu bé bị u tiểu não ác tính và nụ cười nhói lòng

Bị u tiểu não ác tính, sau những lần điều trị hóa chất, tóc của bé Đức Mạnh đã rụng hết mà tính mạng vẫn đang nguy kịch (Dân t...



Bị u tiểu não ác tính, sau những lần điều trị hóa chất,
tóc của bé Đức Mạnh đã rụng hết
mà tính mạng vẫn đang nguy kịch
(Dân trí) - Từ ngày người chồng vô trách nhiệm bỏ đi theo duyên mới, 2 mẹ con chị nương nhau vui sống. Cuộc sống tưởng như sẽ yên ả, nào ngờ đứa con trai – niềm hạnh phúc cuối cùng của chị - lại đang ngã quỵ vì căn bệnh ung thư não ác tính.
Cuộc sống đối với nhiều người đôi khi lại là những thử thách nghiệt ngã của số phận, mà hai mẹ con chị lại không may được ông trời “chọn” để đương đầu cùng những thử thách thật là trêu ngươi. Đó là hai mẹ con chị Hà Thị Hương (ở xóm 14, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và con trai Đậu Hà Đức Mạnh (sinh năm 2005) – đang phải chống chọi từng ngày với lưỡi hái của tử thần khi em mắc bệnh u tiểu não đã hơn 3 tháng nay.
Câu chuyện của mẹ con chị Hương với tôi bắt đầu bằng những giọt nước mắt mặn chát. Chị khóc vì lo sợ cho tính mạng của đứa con trai đang bị tử thần rình rập từng giây từng phút, mà nhỡ may nếu nó có mệnh hệ gì, cuộc sống của chị hẳn cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa.
“Cháu nó có tội tình gì đâu mà trời lại bắt tội ?! Đang yên đang lành, lại là một học sinh giỏi toàn diện ở lớp thì đùng một cái cháu ngã quỵ vì bệnh u tiểu não ác tính. Để giữ được tính mạng cho đến giờ, cháu đã trải qua 2 lần phẫu thuật khối u ở não, nhưng căn bệnh vẫn đang rất nguy hiểm”, chị Hương sụt sùi.
Hơn 3 tháng trước, bé Đậu Hà Đức Mạnh vẫn còn khỏe mạnh bình thường. Sớm không có bố (bố của Mạnh bỏ hai mẹ con từ khi Mạnh vừa chào đời – PV), Mạnh đã biết cố gắng học thật giỏi để mẹ luôn vui vẻ. Nhưng một ngày em bỗng thấy đau đầu, mắt mờ đi, tay chân run lẩy bẩy và ngất đi nhiều lần. Đưa con đi khám, chị Hương như chết lặng khi bác sĩ thông báo em có khối u ác tính ở phần tiểu não.
Bị u tiểu não ác tính, mẹ khóc, con vẫn cười
Bé Đức Mạnh đã 2 lần phẫu thuật khối u ở Bệnh viện Nhi Trung ương, giờ lại tiếp tục điều trị hóa chất ở khoa Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội
Hết khám ở bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh rồi đến Bệnh viện Nhi Trung ương, chị Hương càng sợ hãi trước những thông báo mà bác sĩ chẩn đoán về bệnh tình của con trai. “Hơn 9 năm nay, tôi một mình nuôi con. Cuộc sống có vất vả, khổ cực mấy tôi cũng chịu được khi nhìn thấy con cười, vui chơi học hành như bao chúng bạn. Mà giờ đây cái hạnh phúc tưởng như đơn giản, nhỏ nhoi vậy nay lại khó quá chừng”, chị Hương tâm sự.
Sau 2 lần phẫu thuật để cứu tính mạng, bé Mạnh giờ đang tiếp tục điều trị, xạ trị khối u theo phác đồ kéo dài. “Cháu đã trải qua 5 lần truyền hóa chất theo phác đồ nhưng tương lai vẫn còn mịt mờ lắm. Mấy ngày gần đây, cháu không truyền hóa chất được do bạch cầu xuống quá thấp. Bác sĩ lại phải điều trị đẩy bạch cầu lên. Cháu không ăn được, ăn vào toàn nôn ra, xót xa lắm”, chị Hương lại nói tiếp trong dòng nước mắt chảy không ngừng.
Lo sợ cho tính mạng của con, chị lại càng âu lo hơn khi tiền chạy chữa cho con đến nay đã kiệt quệ. 2 sào ruộng ở quê đối với người phụ nữ chăm lam chăm làm như chị, cũng có thể đủ ăn đủ mặc, nhưng trước căn bệnh hiểm nghèo cần kinh phí điều trị hàng trăm triệu đồng, chị như rơi vào ngõ cụt.
Chị Hương đau đớn xót xa trước bệnh tật của con, còn cháu Mạnh vẫn hồn nhiên trước mọi người
Chị Hương đau đớn xót xa trước bệnh tật của con, còn cháu Mạnh vẫn hồn nhiên trước mọi người
“Mẹ ơi, mẹ đừng khóc nữa. Con sẽ không kêu đau, con sẽ luôn ở bên mẹ, mẹ nhé. Bác sĩ bảo con chỉ cần điều trị 6 phác đồ là được về đi học trở lại phải không mẹ ?”, bé Mạnh vừa hỏi vừa an ủi mẹ khiến người mẹ càng thêm xót xa. Tại sao những đứa trẻ vô tội phải gánh chịu tai ương, bệnh tật quá sớm ? Tôi cũng không biết làm sao để trả lời, chỉ biết thầm mong hai mẹ con đất Nghệ sẽ vượt qua đoạn đường đang rất chông gai này.
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mã số 944: Chị Hà Thị Hương (ở xóm 14, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) hoặc giúp đỡ trực tiếp tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
ĐT: 01694.569.905
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 
Thế Nam