Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Bẻ cong đường cao tốc vì một ngôi nhà

 Các nhà chức trách Trung Quốc buộc phải chọn cách xây đường cao tốc đi vòng quanh một ngôi nhà 5 tầng sau khi chủ nhân của công trình ...


Các nhà chức trách Trung Quốc buộc phải chọn cách xây đường cao tốc đi vòng quanh một ngôi nhà 5 tầng sau khi chủ nhân của công trình này nhất quyết không chịu di dời.

Ngôi nhà khiến tuyến đường cao tốc bị bẻ cong
Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc mới nối liền thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang tới ga Ôn Lĩnh, đi qua làng Xiazhangyang, khiến nhiều hộ gia đình nằm trong diện giải tỏa. Hầu hết người dân đều đã chuyển đi để nhường đất lại cho chính phủ nhưng gia đình ông bà Lou Baogen quyết bám trụ tới cùng do chưa đạt được thỏa thuận mà họ cho là thỏa đáng với nhà nước về giá đền bù.

Vị trí giữa đường cao tốc khiến ngôi nhà và chủ nhân có thể gặp nguy hiểm.
Tuy nhiên, hành động của đôi vợ chồng già hoàn toàn đúng với luật pháp Trung Quốc, khiến các nhà chức trách buộc phải lựa chọn cách bẻ cong cả 2 làn đường cao tốc để không làm chậm tiến độ xây dựng.

Người chủ ngôi nhà.
Dù tuyến đường mới chưa được mở cửa nhưng dường như các nhà chức trách đã hoàn toàn chịu thua với công trình nằm án ngữ giữa đường cao tốc này và đành phải để ông bà Lou bất chấp nguy hiểm sống giữa đường cao tốc cũng như làm xấu mỹ quan thành phố.
Luật đất đai thắt chặt của Bắc Kinh quy định, không được phép phá hủy ngôi nhà thuộc tài sản cá nhân mà chưa nhận được sự chấp thuận của người chủ, trong khi việc phá dỡ những ngôi nhà bên cạnh cũng không được phép làm tổn hại đến cấu trúc tòa nhà chưa đạt được thỏa thuận giải tỏa.
Theo Internet