Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Hàng trăm cá sấu sổng chuồng, bao vây khu dân cư, trường học

(Dân trí) - Vào 13 giờ ngày 13/10, hàng trăm con cá sấu sổng chuồng của Cty Quốc Việt vẫn lang thang trong khu dân cư dân và trường tiểu...



(Dân trí) - Vào 13 giờ ngày 13/10, hàng trăm con cá sấu sổng chuồng của Cty Quốc Việt vẫn lang thang trong khu dân cư dân và trường tiểu học ở ấp Cây Trâm A, xã Định Bình (TP Cà Mau, Cà Mau).

Cuộc truy bắt cá sấu sổng chuồng vẫn chưa thể kết thúc. Đến 13 giờ ngày 13/10, mới truy bắt được 16 con.
 
Hoảng vì cá sấu sổng chuồng

Hoảng vì cá sấu sổng chuồng

Đêm 11/10, một đoạn tường rào dài khoảng 100 m của Trang trại nuôi cá sấu của Cty Quốc Việt đổ sập. Trong chuồng lúc này đang có 580 con cá sấu loại lớn, từ 60 kg trở lên.

Ông Phan Hùng Dũng, Trưởng phòng pháp chế Chi cục kiểm lâm Cà Mau, cho biết: “Tường kiên cố, xây dựng 200 mm nhưng vì nền đất yếu nên đã bị sập. Diện tích chuồng cá sấu lớn nên hiện vẫn chưa kiểm điếm được chính xác số cá sấu sổng chuồng”.

Trung tá Phan Hoài Nam, Phó công an xã Định Bình (TP Cà Mau) cho biết, ông cùng lực lượng đang cố gắng giữ gìn trật tự, cảnh báo cho người dân xung quanh để tránh cá sấu gây hại.
 
Một trong số 16 con cá sấu đã bị bắt lại
Một trong số 16 con cá sấu đã bị bắt lại
 
Khu vực cá sấu sổng ra có nhiều ao rộng, cây cối um tùm, nhiều nhà dân cùng Trường tiểu học Kim Đồng. Nhiều con cá sấu đã “đột nhập” vào ao của trường tiểu học, rượt mồi, quẫy đuôi dưới ao khiến các cô giáo và học sinh khiếp vía. Ông Nguyễn Chí Cường, bảo vệ Trường tiểu học Kim Đồng nói: “Có khoảng vài chục con đang nằm dưới ao của trường. Chúng tôi cảnh báo giáo viên và các em học sinh tránh xa tường rào, khu vực ao hồ để phòng tình huống xấu xảy ra”.

Truy bắt cá sấu

Anh Lê Út Em cùng 7 thanh niên làm công nhân trong khu nhà trọ đã phát hiện một con cá sấu vào khoảng 12 giờ khuya 12/10, kể: “Tôi thấy con cá sấu đen thui bò qua quốc lộ 1A. Chúng tôi cùng nhau bắt được con cá sấu chừng 70 kg nhưng đại diện Cty Quốc Việt chưa thỏa thuận chuộc lại”.
 
Truy tìm cá sấu
Truy tìm cá sấu

Sáng 13/10, công an xã Định Bình, Chi cục kiểm lâm và trang trại nuôi cá sấu dùng lưới rào khu vực khả nghi, cảnh báo cho người dân tránh xa khu vực cá sấu đang trú ẩn. Trước mắt, Cty Quốc Việt cho phát dọn cỏ dại, gia cố tường rào Trường tiểu học Kim Đồng.

Ông Tô Văn Cảnh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng nói: “Giáo viên và học sinh rất hoảng. Hôm nay là ngày nghỉ, chỉ có vài chục học sinh đến kiểm tra bài. Nếu sau ngày chủ nhật, Cty Quốc Việt chưa bắt hết cá sấu sổng chuồng, chúng tôi sẽ gặp khó khăn trong giảng dạy”.

Ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Cà Mau, thì cho biết đã đề nghị trang trại rút nước, kiểm đếm chính xác số cá sấu còn lại, từ đó xác định lượng cá sấu đã thoát ra ngoài.
 
Trại nuôi cá sấu của công ty Quốc Việt
Trại nuôi cá sấu của công ty Quốc Việt

Trao đổi với PV, ông Phan Hùng Dũng, Trưởng phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, người trực tiếp chỉ đạo cuộc truy bắt cá sấu sổng chồng cho biết: “Chúng tôi xác định cá sấu đã vượt ra sông rạch, ao hồ. Nhưng việc rút nước toàn bộ khu vực này để bắt cá sấu gặp khó khăn”.

Những người tham gia truy bắt đã gọi thợ bắt cá sấu Bạc Liêu chi viện. Ông Phan Hùng Dũng cho biết: “Thợ bắt cá sấu Bạc Liêu đang xuống, họ có thể dùng sung điện để bắt cá sấu, không chờ tát nước khô”.
THEO DANTRI.VN