Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Ngồi tù vì “sở thích” khỏa thân nơi công cộng

(Dân trí) - Stephen Gough, một người đàn ông 52 tuổi sống tại Anh, đã bị bắt giữ với cáo buộc “khỏa thân nơi công cộng”, gần như ngay lậ...


(Dân trí) - Stephen Gough, một người đàn ông 52 tuổi sống tại Anh, đã bị bắt giữ với cáo buộc “khỏa thân nơi công cộng”, gần như ngay lập tức sau khi mãn hạn tù 16 tháng vì tội danh tương tự.
Trước đó, ngày 18/12/2008, Gough bị kết án 12 tháng tù vì vi phạm trật tự vì thực hiện hành vi khoả thân nơi công cộng. Sau khi hoàn tất án tù, Gough được trả tự do và bị bắt lại chỉ sau… 30 giây, khi khỏa thân để bước ra khỏi nhà tù.
Ngày 8/2/2010, Gough tiếp tục bị bắt giữ vì tội danh khỏa thân nơi công cộng. Sau khi bị bắt, ông đã từ chối không mặc áo quần khi xuất hiện trước phiên toàn, điều này khiến Gough phải chịu thêm tội xem thường tòa án tòa án. Gough phải đối mặt với bản án 21 tháng tù giam, án tù dài nhất dành cho Gough từ trước đến nay.

Tuy nhiên, sau đó, tòa án đã rút bản án xuống còn 15 tháng 26 ngày dành cho Gough.

Các phiên tòa có Gough tham gia thường phải hoãn lại nhiều lần để các nhân viên tòa án tìm kiếm một mẫu giấy cho anh ta ngồi lên đó “với lý do vệ sinh”.

Tuy nhiên, vào ngày 24/8 vừa qua, sau 657 ngày ngồi tù và được trả tự do, Gough đã tiếp tục bị bắt giữ trở lại chỉ 1 phút sau khi ra khỏi tù vì lại tiếp tục xuất hiện ở trên đường với trạng thái… hoàn toàn khỏa thân.

Không ít lần Stephen Gough bị bắt vì khỏa thân nơi công cộng

Gough đã từng nổi tiếng với danh hiệu “kẻ ngao du khỏa thân”, sau khi thực hiện chuyến đi bộ từ Land’s End (mũi cực Nam của Vương Quốc Anh) đến John O’Groats (Scotland, mũi cực Bắc của Vương Quốc Anh) trong trạng thái không mảnh vải che thân. Ông đã phải bỏ việc để thực hiện chuyến đi này.

Tuy nhiên, Gough cho rằng việc cấm đoán ông đi lại khỏa thân nơi công cộng là vi phạm nhân quyền và quyền tự do ngôn luận của mọi người.