Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Yêu "mãnh liệt" 14 tuổi phải cưới chạy

K...



Yêu "mãnh liệt" 14 tuổi phải cưới chạy
Khổ vì "lỡ ăn trái cấm". (Ảnh minh họa).


- Chuyện lỡ dại để rồi dính bầu khiến nhiều trường hợp các em bé phải cưới chạy. Đây là vấn nạn ở nông thôn hiện nay.

Sau vụ “Trai 14 sánh duyên gái 17” ở Long An mà báo chí đã phản ánh, chúng tôi lại phát hiện ở địa phương này có nhiều em mới 14 – 15 tuổi đã phải làm cô dâu…

Lỡ dính bầu nên cưới

Ngày 4-4, ở xóm Cây Bàng, xã Thạch Đức, huyện Bến Lức diễn ra đám cưới của cô dâu T.T.B.M và chú rể N.V.N. Cô dâu mới 15 tuổi, đang là học sinh lớp 9 trường THCS Trần Thế Sinh (huyện Bến Lức). Chú rể là người cùng huyện, tuổi tròm trèm 20. Do gia cảnh cô dâu khó khăn nên khách mời chỉ khoảng trên chục bàn, chủ yếu là họ hàng và bà con lối xóm.

Một người hàng xóm của BM kể, nhìn dáng bề ngoài BM chỉ như một bé gái lớp 5, lớp 6. Từ trước tết Canh Dần, mọi người tưởng BM bắt đầu bước vào tuổi dậy thì khi cơ thể em bỗng dưng nảy nở. Bà Nguyễn Thị X – mẹ BM cũng tưởng con gái mình “qua đốt”, sắp trở thành người lớn. Thế nhưng, chỉ có mỗi… vòng eo của BM là ngày càng to. Tưởng con bị “sinh bụng”, bà X. đưa con đi khám và tá hỏa khi bác sĩ cho biết con gái bà đang mang thai tháng thứ 6!

Yêu "mãnh liệt" 14 tuổi phải cưới chạy, Tin tức - Sự kiện, Lớp 9,cô dâu,chú rể,gai cảnh,khám

Trót dại nên phải cưới. (Ảnh minh họa).

Tra hỏi, BM khai thật với mẹ là có quan hệ tình cảm với anh N.V.N, công nhân ở Bến Lức. Quá giận, bà X. bèn trình báo với cơ quan chức năng. Thế nhưng, nghe giải thích “cha của đứa bé” sẽ bị đi tù vì con gái của bà vẫn còn là trẻ em, bà X. không dám đi thưa nữa sợ cháu ngoại thiếu cha.

Theo lời của một cán bộ lãnh đạo xã Thạch Đức, chính quyền địa phương biết rõ vụ việc BM có thai và gia đình hai bên “hợp thức hóa” bằng đám cưới. “Chúng tôi đã kết hợp với nhà trường vận động hai gia đình không được tổ chức lễ cưới. Gia đình BM rất khó khăn, bà X. một thân một mình nuôi con. Nay nếu làm căng, V.N phải vào tù vì hành vi giao cấu với trẻ em thì BM chỉ càng thêm thiệt thòi. Chúng tôi rất đau đầu nhưng không còn cách nào khác…” – vị này nói.

Nhìn “cô dâu” dáng người nhỏ xíu nặng nhọc vác cái bụng bầu bên chú rể cũng đang tuổi ăn tuổi lớn, chúng tôi vô cùng xót xa. Sắp tới gia đình nhỏ này sẽ sống ra sao khi đứa con sinh ra mà bố mẹ nó vẫn đang sống bám gia đình?

Hủy cưới vì… sợ đi tù

Trước đó, ở xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng (địa phương vừa xảy ra vụ “trai 14 sánh duyên gái 17”) diễn ra cùng lúc 2 “đám cưới hụt”. Trong 2 đám cưới này, một “cô dâu” chi mới học lớp 8 (14 tuổi), cô còn lại đã nghỉ học, nhưng tuổi cũng vừa bước qua 15!

Thấy con trai út là Nguyễn Thành Đ. (27 tuổi) “thân thiết” với em Huỳnh Thị T. (học sinh lớp 8), ông Nguyễn Văn K. bèn xúi con lấy vợ. Lễ hỏi diễn ra rình rang vì gia đình ông K. thuộc diện khá giả trong vùng. Sau lễ hỏi, hai bên sui gia hẹn ngày 3-4, chú rể sẽ qua nhà T. để “rước nàng về dinh”. Đùng một cái, vụ “trai 14 sánh duyên gái 17” đã xảy ra, ông K. chạy đi hỏi mới biết mình phạm luật. Lên UBND Xã nhờ tư vấn, nghe nói “cưới xong thì chú rể… đi tù”, ông K. phát hoảng bèn huy động cả nhà đi đến từng nơi đã phát thiệp mời để thông báo hủy hôn.

Cùng thời điểm này, vợ chồng ông Nguyễn Văn B. và Võ Thị X. (cùng ở Hưng Điền B) cũng chạy đi khắp nơi để thông báo hủy hôn của con họ. Theo lời kể của ông B, thấy con gái mình là Nguyễn Thị T. dù mới 15 tuổi nhưng đã đem lòng yêu thương một thanh niên đang tam trú tại địa phương, ông B. muốn gả sớm. Thấy hàng xóm là ông K. hủy hôn, ông B. cũng xem lại luật và tá hỏa khi biết con mình còn thiếu 3-4 tuổi! Sợ con rể đi tù, ông B. đành “vận động” 2 đứa ráng chờ thêm vài năm.