Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Những bãi biển ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ

Trãi dài từ Ninh Thuận, Bình Thuận tới Kiên Giang, Cà Mau là những bãi biển xinh đẹp, nước biển trong xanh và luôn là sự lựa c...

Trãi dài từ Ninh Thuận, Bình Thuận tới Kiên Giang, Cà Mau là những bãi biển xinh đẹp, nước biển trong xanh và luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho du khách trong mùa hè.

1. Biển Cà Ná — tỉnh Ninh Thuận :

Bãi biển Cà Ná nằm trên quốc lộ 1A cách trung tâm thị xã Phan Rang 30Km về phía Nam. Về phía Tây quốc lộ là dãy Trường Sơn hùng vĩ nhô ra gần sát bờ biển ôm gọn tuyến đường sắt Bắc Nam...


Cà Ná được mệnh danh là "nàng công chúa ngủ quên" bởi bãi biển này còn nguyên dấu tích hoang sơ, khí hậu nắng ấm quanh năm. Đây là một bãi tắm lý tưởng nhờ biển xanh, cát trắng, ghềnh đá, núi non, mực nước lại không sâu. Cà Ná được nhiều người xếp vào loại bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Kỳ thú nhất là những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau trải dài ra biển, nhấp nhô trong sóng nước với nhiều hình thù lạ mắt, mà thoạt nhìn tựa đàn hải cẩu đang đùa giỡn trên mặt biển. Ngoài việc tắm biển, du khách còn có thể tổ chức leo núi, sau đó thưởng thức các món ăn đặc sản, nghỉ ngơi tại bờ biển, trong khách sạn Cà Ná, Hải Sơn và thăm các danh thắng, các công trình văn hóa đặc sắc, các làng nghề truyền thống dân tộc Chăm thuộc huyện Ninh Phước.

Nhìn ra xa xa, du khách còn trông thấy một hòn đảo nhỏ trông như hình con rùa nhô lên giữa biển khơi, đó là hòn Lao, nơi có rất nhiều loài chim biển về quần tụ và cũng là nơi dừng chân nghỉ ngơi của ngư dân vùng Phan RangPhan Rí.

Ít có một khu du lịch nào hội đủ các điều kiện núi, biển, đảo với những thảm rừng nhiệt đới còn ẩn chứa bên trong nhiều nét hoang sơ cùng với cả một nền văn hóa Chăm độc đáo còn nguyên vẹn những phong tục, tập quán như Cà Ná. Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với vẻ đẹp văn hóa, nhất là văn hóa ẩm thực đã tạo cho Cà Ná ngày trở thành một thiên đường du lịch ở miền Trung.



2. Biển Ninh Chữ - Ninh Thuận :


Bãi biển Ninh Chữ nằm ở xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, cách thị xã Phan Rang - Tháp Chàm 6 km về phía Đông, là 1 trong 9 bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam với chiều dài 10 km. Nơi đây có bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào. Bên cạnh bờ biển có đầm Nại giàu tôm, cá, mực; núi đá Chồng, Tân An, Cà Đú với những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng chênh vênh tạo thành một quần thể thiên nhiên đẹp mắt và hài hòa.



Ninh Chữ có một vườn dương sát biển, nên không cần ô, không cần nhà mát, hay cả ghế bố, du khách vẫn có thể nằm dài trên thảm lá dương ngắm biển. Bờ biển ở đây có những nét cong độc đáo với bãi cát màu vàng nhạt, bãi tắm rất sạch và yên tĩnh. Vẻ đẹp nguyên sơ của Ninh Chữ không dành cho những chuyến du lịch vội vã, tham quan nhiều nơi trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà là phải thong dong thưởng ngoạn, tận hưởng không khí trong lành miền biển. Vẫy vùng dưới làn nước xanh mát, ngắm hoàng hôn tím trên những triền cát trải dài, xuôi về những thôn nhỏ thơ mộng ven cửa biển… tất cả đều mang lại cho du khách cảm giác hòa mình với thiên nhiên, với trời trong mây nước thanh bình.

Không nhiều nơi để vui chơi như những điểm du lịch nổi tiếng khác, không nhiều hàng quán sang trọng, Ninh Chữ đón khách phương xa bằng vẻ mộc mạc chân tình.

3. Biển Cổ ThạchBình Thuận :

Cổ Thạch nằm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cách Thành phố Phan Thiết khoảng 100 km về hướng bắc, vẫn còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ, dân dã. Nơi đây nổi tiếng với ngôi chùa Hang (còn được gọi là Cổ Thạch Tự) có từ hơn 100 năm nay, bên cạnh những bãi đá bảy màu tuyệt đẹp.



Điều thú vị là Cổ Thạch vẫn còn hoang sơ, thưa dấu chân người. Không gian hoang sơ và yên ắng giúp cho du khách mỗi khi đến đây, có thể viếng cảnh chùa thanh tịnh, lắng nghe hồi chuông vang đi trong thinh không, dội vào vách đá... và như từng tiếng chuông vọng vào tâm hồn, giúp gột rửa mọi muộn phiền, giúp cho tinh thần thư thái, bình lặng hơn... Từ đây nhìn ra biển, bạn có thể thấy được bãi sỏi bảy màu (những viên sỏi trơn nhẵn có nhiều màu sắc khác nhau: từ trắng muốt, đen tuyền, xanh, vàng nhạt đến xám, nâu, rồi tím sẫm) uốn cong theo bờ biển xanh. Qua nhiều năm tháng, sóng biển đã bào mòn những tảng đá, tạo nên nhiều hình dạng kỳ lạ.




4. Biển Mũi Né — Bình Thuận :

Từ thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cần khoảng ba tiếng đồng hồ ngồi ô tô, bạn sẽ đặt chân đến Mũi Né. Nằm cách thành phố Phan Thiết 22 km về hướng đông bắc, Mũi Né là tên một làng chài và cũng là một điểm du lịch quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế.



Là một bãi tắm đẹp hình vòng cung dài khoảng 7 km với nền cát trắng mịn, nước biển trong xanh, ánh nắng chan hoà. Mũi Né có một dãy đồi đất thoai thoải và bãi cát ven biển rộng, thoáng mát với những rặng dừa tuyệt đẹp.

Ấn tượng khó quên nhất ở Mũi Né là gió và cát. Người ta gọi Mũi Né là “tiểu sa mạc” cát vàng. Thiên nhiên hào phóng đã ban tặng cho vùng này những bãi cát đẹp nhất Việt Nam. Cát kết tụ thành đồi chập chùng nối tiếp. Gió kiến tạo đồi cát thành vô số hình thù : con thú nằm phủ phục, thiếu nữ khoả thân nằm sấp, dốc đứng như đụn rơm, leo đến ngọn cũng bở hơi tai.


Dọc bãi cát ven biển là các làng du lịch, các khách sạn, biệt thự và nhiều công trình thể thao, giải trí. Bên cạnh đó, Mũi Né có nhiều bãi biển hoang sơ nguyên thuỷ như bãi Ông Địa, bãi Trước và bãi Sau. Ngoài các bãi biển và cồn cát, khu vực này còn có nhiều cảnh đẹp như suối Tiên...

Đến Mũi Né, ngoài việc được ngâm mình trong làn nước trong xanh, du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như trượt cát, canô.., tham gia hành trình khám phá đại dương, thưởng thức các món ăn hải đặc sản tươi sống từ biển và tham quan những thắng cảnh nổi tiếng của thiên nhiên ban tặng cho Bình Thuận như Đồi Cát Bay, Bàu Trắng…

5. Biển Long Hải — tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu :

Thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, cách thị xã Bà Rịa chừng 12km và cách TPHCM chỉ khoảng 120km về hướng Đông Nam, biển Long Hải đang là điểm thu hút đông đảo du khách đến nghỉ mát vào những ngày chủ nhật hay ngày nghỉ lễ... Với dòng nước xanh trong uốn lượn phía Nam chân núi Thùy Vân (ngày nay có tên Minh Đạm), bãi tắm Long Hải hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút thư giãn thực sự cho du khách sau những ngày làm việc mệt mỏi.



Từ TP.HCM, du khách chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ để tới Long HảiDinh Cô. Đây là nơi lý tưởng để chiêm bái, nghỉ ngơi, tắm biển. Truyền thuyết kể rằng, cách nay hơn hai thế kỷ, có cô Lê Thị Hồng Thủy, 16 tuổi, theo cha là Lê Văn Khương, mẹ là Thạch Thị Hà, từ miền Trung chở dưa vào Nam. Đêm ấy, ghe đi ngang qua khu vực biển Mù U (Long Hải bây giờ) gặp gió chướng, ghe nhỏ, chở đầy dưa, bị sóng gió ngả nghiêng, hất nàng xuống biển. Nàng đã biệt dạng biển khơi, không sao cứu được. Hôm sau, dân làng Mù U thấy xác nàng bên bờ cát và nơi ấy, chọn làm chỗ an táng nàng. Hàng năm, vào các ngày 10, 11, 12 tháng 2 âm lịch, cả chục ngàn khách hành hương từ các tỉnh miền Tây, TP.HCM đổ dồn về như trẩy hội. Ngư dân Long Hải tập trung dự lễ giỗ, cúng cầu an cho ngư dân vùng biển được phúc lành, ra khơi thuận buồm xuôi gió. Lời cầu nguyện được linh ứng, ngư dân lập đền thờ, gọi là Dinh Cô.


Sau khi tham quan Dinh Cô, du khách sẽ có thể trầm mình dưới làn nước trong trẻo, hứng từng đợt gió mang vị mặn của biển khơi, thưởng thức nhiều món hải sản tươi để quên đi mọi vất vả lo toan đời thường.

Sau những giờ phút vui đùa thỏa thích cùng sóng biển, du khách có thể tản bộ trên bãi cát trắng mịn như bãi biển Hàng Dương, Thủy Tiên, rừng hoa anh đào ở phía hồ nước ngọt, Chiến khu Minh Đạm, Đình Cô...

Trãi dài từ Ninh Thuận, Bình Thuận tới Kiên Giang, Cà Mau là những bãi biển xinh đẹp, nước biển trong xanh và luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho du khách trong mùa hè.

6. Biển Hồ Cốc — tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu :

Cách thành phố Hồ Chí Minh 175km, khoảng 3 giờ đồng hồ đi xe máy, du khách sẽ đến Hồ Cốc — một điểm du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại. Biển Hồ Cốc khá đẹp, là một vùng hoang sơ mới được khai thác, nước biển trong xanh, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải…



So với Long Hải, biển Hồ Cốc đẹp hơn. Hồ Cốc vẫn còn vẻ chân quê quyến rũ. Các bãi tắm đều xa khu dân cư, còn biển thì trong xanh “trên cả tuyệt với”.

Bãi tắm phẳng dài 500 m một bên là rừng, một bên là biển. Khách có thể khám phá khu rừng nhiệt đới ven biển hoặc thử tài câu cá. Nếu bạn đi dã ngoại, khu cắm trại giữa rừng tràm và hệ thống nhà tắm, nhà vệ sinh có thể phục vụ cùng lúc mấy trăm người. Bạn cũng có thể đi xe đạp, xe bò ngao du quanh vùng.

Đến với Hồ Cốc, bạn có thể tắm biển, chèo xuồng kayak, kéo phao, câu cá, câu mực trên những chiếc thuyền thúng. Ngoài ra, bạn còn có thể mượn những chiếc xe đạp thể thao để "vi vu” tận hưởng không khí trong lành, mặn mòi hương vị biển. Nếu bạn thích vận động và yêu thiên nhiên thì có thể chinh phục núi Tầm Bồ gần đó. Đường lên đỉnh núi sẽ đưa bạn băng qua những con suối mát lạnh nước trong vắt.

7. Biển Vũng Tàu — tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu :

Vũng Tàu giáp Bà Rịa và huyện Long Điền, nằm trên bán đảo cùng tên và có cả đảo Long Sơn, cách Thành phố Hồ Chí Minh 125 km về phía Đông Nam theo đường bộ và 80 km theo đường chim bay. Nhìn theo hướng Bắc Nam, Vũng Tàu nằm ở khúc quanh đang đổi hướng từ Nam sang Tây của phần dưới chữ S (bản đồ Việt Nam) và nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất có chiều dài khoảng 14 km và chiều rộng khoảng 6 km. Nơi đây, người ta có thể ngắm nhìn biển Đông cả khi mặt trời mọc lúc lẫn hoàng hôn.

Bờ biển Vũng Tàu có các núi Nghinh Phong, mũi Đá và nhiều bãi biển nổi tiếng.

Bãi Trước còn gọi là bãi Tầm Dương, nằm ở hướng tây nam TP Vũng Tàu. Vào buổi bình minh và hoàng hôn, du khách có thể nhìn thấy cảnh mặt trời đỏ rực như tan vào nước biển mênh mông. Bãi Trước như một nửa vầng trăng tựa lưng vào đất liền, hai đầu là hai ngọn núi Tương KỳTao Phùng hay còn được gọi với cái tên quen thuộc : núi Lớn và núi Nhỏ.



Bãi Trước có hình vòng cung khá đẹp, ít sóng to. Dọc Bãi Trước trồng nhiều dừa nên trước đây còn có tên là vịnh Hàng Dừa. Giờ đây, bãi Trước còn được điểm tô thêm màu xanh của những cây bàng, cây sứ. Bên dưới những bóng cây xanh rợp mát là một khu công viên đầy hoa dành cho khách bộ hành hóng mát... bên tiếng sóng biển du dương.



Bãi sau hay còn gọi là bãi Thùy Vân nằm ở Đông nam Vũng Tàu, chạy dài gần 10 km từ phía chân núi Nhỏ tới cửa Lấp. Đây là một trong những bãi biển du lịch đẹp và lớn nhất của Việt Nam.

Bãi biển Thùy Vân tựa lưng vào những đồi cát và những rừng dương xanh biếc 4 mùa. Ở đây nước biển rất sạch, sóng to bãi rộng, và đông vui. Nếu như biển ở Bãi Trước có nét đẹp lộng lẫy và rực rỡ thì Bãi Sau có nét đẹp dịu dàng của một vùng biển quanh năm đầy nắng ấm. Đại lộ Thùy Vân, con đường đầy hoa chạy dọc theo Bãi Sau, một bên là những dãy phố sầm uất, nhà cao tầng, khách sạndu lịch đủ các loại hình dịch vụ giải trí vui chơi trên biển… dành cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt có một sân golf rộng hơn 100ha đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bãi Sau còn có khu rừng dương - một cánh rừng rộng với những cây phi lao cổ thụ xanh rợp trên nền cát trắng. Dưới rừng dương thấp thoáng những căn nhà nghỉ bằng gỗ, thiết kế theo kiểu nhà rông vừa tao nhã, vừa thanh lịch, đậm nét văn hóa của núi rừng Tây Nguyên, được trang bị đủ tiện nghi, vừa hiện đại, vừa dân dã là chỗ dừng chân lý tưởng cho mọi du khách.

Bãi sau là nơi thu hút nhiều du khách lui tới vui chơi, tắm biển, nghỉ mát ở Bà Rịa — Vũng Tàu. Vào những các ngày tết, lễ, đón mừng năm mới… Bãi Sau tràn ngập người ghé đến, trên bờ cũng như dưới nước như không còn chỗ trống tạo nên một sức sống của một trung tâm du lịch nổi tiếng.

Ngoài ra còn có bãi Phương Thảo (bãi Dâu), bãi Hương Phong (bãi Dứa), bãi Vọng Nguyệt (bãi Ô Quắn ở mũi Nghinh Phong) và bãi Lăng Du. Từ bãi Vọng Nguyệt nhìn ra bờ biển có hòn Bồng Đảo (hòn Bà).

8. Biển Cần Giờ - Tp.HCM :

Biển Cần Giờ nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km, giáp tỉnh Đồng Nai ở phía Bắc, giáp biển Đông ở phía Nam, giáp tỉnh Tiền Giang và Long An ở phía Tây, và giáp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ở phía Đông.

dáng vóc hiện đại, đầy đủ tiện nghi, một bên là bãi cát vàng và nhiều khu


Một sự ngạc nhiên đầy thú vị khi bạn đến biển Cần Giờ, biển tuy không trong xanh nhưng có đến hàng ngàn du khách đang nô đùa trên sóng. Nhiều nhóm bạn trẻ rồi cả những nhóm gia đình gồm nhiều thế hệ từ ông bà, cha mẹ đến con cái, cháu chắt... đang quây quần trên bãi để vui chơi, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành ở nơi đây.

Cần Giờ đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam. Tổ chức du lịch thế giới cũng đã công nhận khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát là một trong hai khu du lịch sinh thái phát triển bền vững của thế giới ở nước ta.

Đến Cần Giờ, bạn đừng quên thăm đảo khỉ. Bạn sẽ có dịp làm quen với những chú khỉ dạn dĩ sống trong thiên nhiên hoang dã ở nơi này. Nếu còn thời gian, hãy tiếp tục làm các cuộc khám phá như đi thuyền sâu vào rừng ngập mặn câu cá sấu, tham quan Đầm Dơi với thú tiêu khiển câu cua thú vị... Một ngày cuối tuần thanh bình và yên ả trôi qua trên vùng biển Cần Giờ chắc sẽ để lại trong bạn nhiều kỷ niệm khó quên.

9. Biển Ba Động — tỉnh Trà Vinh :

Cách thị xã Trà Vinh khoảng 60km, biển Ba Động (gồm 1 động cát lớn và 2 động cát nhỏ) nằm trên địa bàn ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải. Khi đặt chân đến đây, ít ai có thể ngờ rằng, để xây dựng nên một điểm du lịch hấp dẫn như hôm nay, biển Ba Động từng hứng chịu sự tàn phá ác liệt của những năm tháng chiến tranh.



Không có được những bãi tắm đẹp như Vũng Tàu, Nha Trang... nhưng biển Ba Động đang trở thành một điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước bởi nét hoang sơ, khí hậu trong lành cùng với những động cát vàng ôm lấy rừng dương chạy dọc theo bờ biển thơ mộng. Đến đây, du khách sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn trên biển hay bình minh vừa ló dạng, mắc võng nằm nghe rừng dương rì rào cùng gió biển...



Nơi đây có những “con sóng cát” nhấp nhô, có những hàng phi lao xanh vút và bãi cát phẳng lì trải dài đầy hấp dẫn. Nhiều công trình, hạng mục, cơ sở hạ tầng đã được đầu tư phục vụ cho việc khai thác tiềm năng du lịch ở biển Ba Động như cầu Long Toàn, Kinh Xáng, bãi Đồn, phà Láng Chim...



10. Biển Mũi Nai — xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang :

Mũi Nai, tức Lộc Trĩ, là một bãi biển đẹp nằm ven bờ vịnh Thái Lan, thuộc xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là một trong 10 cảnh đẹp của Hà Tiên được Mạc Thiên Tứ ca ngợi qua thi phẩm Lộc Trĩ thôn cư khá nổi tếng.



Tương truyền, từ thuở xa xưa, vùng đất này là mênh mông nước và mênh mông trời. Có một chú nai con thuộc giống nai thần hay ra uống nước. Rồi một ngày, mải say sưa ngắm cảnh đẹp của biển trời nên không kịp trở về rừng. Bỗng dưng, biển trời nổi sóng, chú nai con hoá thành tảng núi đá bên mép biển khơi. Ngày nay, khi du thuyền trên biển, dõi mắt nhìn vào bờ, du khách có thể trông thấy mỏm núi mang hình chú nai con đang uống nước. Chính vì thế mà biển này có tên là Lộc TrĩMũi Nai.

hay


Bờ biển bán đảo Mũi Nai có 2 bãi cát đẹp là bãi Nô và bãi Bằng. Bãi Nô nằm cạnh xóm chài, nhà cửa đông vui. Còn bãi Bằng cát phẳng phù hợp nhu cầu tắm biển. Từ đây có thể nhìn thấy đảo Phú Quốc, quần đảo Hải Tặc trong những ngày trời đẹp.

Bãi tắm Mũi Nai không rộng, cát không trắng nhưng lại êm đềm và thoai thoải, sóng không to, khí hậu ôn hoà, quanh năm mát mẻ. Cát biển Mũi Nai màu nâu sậm, khi những làn sóng chồm lên, quyện vào cát, một màu đen nhánh hiện lên thật lạ lùng. Theo người dân địa phương, màu đen này là do cát biển nơi đây chứa rất nhiều bùn. Mà bùn lại là một chất dưỡng da tuyệt hảo. Một ngày nằm đắp cát trên biển, chẳng những giúp có một làn da rám nắng cực kỳ hợp với mốt mà lại được “tắm bùn” miễn phí, tha hồ sảng khoái.

Mũi Nai có một đặc trưng là lạ : người địa phương "nhường" hẳn bãi tắm này cho du khách. Thêm vào đó, những người đến Hà Tiên thường không phải để tắm biển. Chính vì thế, dù thật nên thơ, Mũi Nai vẫn vắng, biển lại rất hoang sơ. Bàn tay con người cải tạo dường như không lưu lại nhiều dấu vết.



Vắng và tự nhiên, điều này trở thành một nét riêng quyến rũ những ai muốn về với thiên nhiên, đến với Mũi Nai. Nhưng muốn tận hưởng cảm giác lãng mạn của biển, du khách nên chờ đến buổi chiều. Cứ ngồi xoải chân trên cát, im lặng nghe tiếng lao xao của gió vờn trên sóng, của bầy hải âu chao lượn cuối trời mới thấy hết nét thi vị của biển. Rồi hoàng hôn xuống dần, đỏ ối một vùng trời. Để rồi mỗi khi quay trở về, ai nấy đều thấy trong lòng mình vương vấn. Nhớ con đường nhỏ liêu xiêu lẩn khuất trong màu xanh ngút ngàn của rừng núi. Nhớ những buổi chiều biển vắng ngồi xoải chân trên cát, im lìm nghe tiếng sóng lao xao, hay nhớ những bình minh nắng vàng rực rỡ lan tràn trên mặt biển…

11. Biển Nam Phố - xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang :

Bãi biển Nam Phố nay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Từ trung tâm thị xã Hà Tiên xuôi về phía Nam khoảng 10 km, du khách sẽ thấy một vùng trời nước mênh mông sóng lặng như tờ. Nơi đây đừng được Mạc Thiên Tứ ca ngợi qua bài Nam Phố trừng ba, là một trong 10 cảnh đẹp của xứ Hà Tiên ngày đó.



Nam Phố có nghĩa là bãi ở phía Nam, trừng ba tức là sóng lặng, nước yên. Cái tên này đã nói lên phần nào vẻ đẹp của thắng cảnh. Ở đây có hai bãi tắm là bãi Hòn Heo và Bãi Ớt. Bãi Hòn Heo có cát vàng mịn, mặt nước trong xanh, cảnh vật yên tĩnh.

Còn Bãi Ớt trước kia là một xóm chài của dân tộc người Việt, có từ đầu thời kỳ thị trấn Hà Tiên

12. Biển Khai Long — tỉnh Cà Mau :

Khai Long là một bãi cát giồng uốn lượn dọc bờ biển thuộc ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, với diện tích khoảng 230 ha, chiều dài theo bờ biển 3.800 m và cách khu du lịch Mũi Cà Maudu lịch. Đến đây, du khách sẽ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ và mới mẻ với bãi biển trong xanh được bao bọc giữa bốn bề hệ sinh thái rừng ngập mặn.

được khai phá. Vẻ đẹp độc đáo của Nam Phố là do dãy núi bãi Ớt nhô hẳn ra ngoài khơi tạo thành bức bình phong khổng lồ. Vẻ đẹp độc đáo của Nam Phố là do dãy núi Bãi Ớt nhô hẳn ra khơi tạo thành một bức bình phong khổng lồ. Thiên nhiên cũng thật lạ, vào mùa biển động, cả vùng biển xung quanh nơi nào cũng cuộn sóng, chỉ riêng vùng biển bãi Ớt là sóng yên gió lặng. Ghe thuyền qua lại trên biển vào mùa này đều tìm đến đây trú ẩn. 18 km và vừa được đưa vào khai thác


Khai Long có bãi biển cát vàng tương đối bằng phẳng, cường độ sóng không lớn. Đứng ở bờ biển, khi bình minh ló dạng, du khách sẽ thấy mặt trời tròn như vành thúng chói đỏ nhô lên từ mặt biển phía đông, và khi chiều xuống cũng ở vị trí ấy ta lại thấy vầng kim ô vàng rực từ từ lặn xuống mặt biển phía tây. Khai Long có bãi cát rộng mênh mông với chiều dài 3km, hằng năm cát cứ lấn dần ra biển như muốn nối liền với đảo Hòn Khoai.

Vào những ngày thủy triều xuống, cát vàng phơi mình trên nắng chạy dài hàng chục ki-lô-mét với những hình thù kỳ lạ và đẹp mắt. Ở đây còn có nhiều loài đặc sản quý hấp dẫn du khách như tôm, cua, các loại cá, nghêu, sò huyết, vọp, ốc len…Nếu muốn bạn hãy về đây nằm nghe sóng biển rì rào, ăn vài con nghêu nướng thơm lừng, nhâm nhi món vọp luộc mùi gừng, cắn chiếc càng cua mọng thịt hay ăn sò huyết nhúng nước sôi với vài ba xị đế và cảm thấy mình như đang đi vào cõi bồng lai với những mộng mơ đời người. Hãy một lần đến với Khai Long. Đến với Khai Long bạn sẽ cảm nhận những điều này...