Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

Bỗng dưng trúng thưởng

TTC - Ai cũng biết, khuyến mãi có sức hút đối với người tiêu dùng rất ghê gớm, nhất là chị em phụ nữ. Kiểu mua 2 tặng 1, hay mua hàng tặn...

TTC - Ai cũng biết, khuyến mãi có sức hút đối với người tiêu dùng rất ghê gớm, nhất là chị em phụ nữ. Kiểu mua 2 tặng 1, hay mua hàng tặng phiếu giảm giá, vé spa miễn phí... Nắm bắt được nhu cầu “người người mê khuyến mãi” nên các nhà sản xuất, đơn vị bán lẻ nhảy vào.
Anh minh họa
Phải nói là chưa bao giờ chương trình khuyến mãi cào trúng thưởng lại nở rộ như hiện nay. Từ việc mua gói bột giặt, chai dầu ăn, điện thoại, ti-vi, tủ lạnh, thậm chí mấy gói “Kô-tếch” cũng có thẻ cào thì đúng là người tiêu dùng đang lạc vào mê hồn trận khuyến mãi. Nhưng chuyện thẻ cào có thể trúng thưởng là chuyện bình thường, còn chuyện không mua bán gì, đang nằm ngáp ruồi trong nhà “bỗng dưng trúng thưởng” mới lạ! Như trường hợp chị Lê Thị Q. ở quận Thủ Đức chẳng hạn. Theo lời chị kể, thì cả tháng nay phải nghỉ việc ở nhà trông con và nội trợ, vì công ty chị làm đang đứng trên bờ vực phá sản. Kể từ khi thất nghiệp, chị cũng bỏ luôn thói quen mua sắm của mình. Thế nhưng bỗng dưng một ngày nọ, có hai nhân viên một nam một nữ, mặc đồng phục, trên ngực có đeo bảng tên và logo công ty hẳn hoi đến nhà, báo tin chị đã may mắn trúng thưởng 1 xe Attila. Ngớ người không biết tại sao “bỗng dưng mình trúng thưởng”; thay vì đề cao cảnh giác với hai nhân viên nọ thì chị lại niềm nở mời họ vô nhà (chắc do giải thưởng quá lớn), trà nước như khách quý. Thấy chị dễ tin, hai nhân viên nọ liền bảo chị ghi rõ họ tên, số nhà, số chứng minh thư vào phiếu thưởng để làm thủ tục nhận xe, kèm theo là khoản phí thu nhập cá nhân, cùng với chi phí vận chuyển xe về tận nhà. Hai nhân viên này viết phiếu thu của chị gần 5 triệu đồng. Vơ vét hết trong nhà, chỉ còn hơn 2 triệu đồng, đó là số tiền của chồng chị đi “cày” cả tháng mang về, và đó cũng là số tiền để chị lo cho 2 đứa con đi học, chợ búa chi tiêu trong gia đình. Vì sợ bị tuột mất giải thưởng - bởi theo lời hai nhân viên này thì chương trình chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn, nếu chị không đóng tiền thì “phần thưởng bị hủy”. Thế là chị chạy sang hàng xóm vay tiền để đóng. Nhận đủ tiền, hai nhân viên ra đi và hẹn “đầu giờ chiều mai có xe chở giải thưởng đến” và họ ra đi không hẹn ngày trở lại. Báo hại chị bị chồng “tẩn” cho một trận vì cái tội mê khuyến mãi, kèm theo là khoản nợ không có khả năng hoàn trả.
Cùng cảnh ngộ “bỗng dưng trúng thưởng” như chị Q. là chị Nguyễn Thị H. ở quận Tân Phú. Được nghỉ việc theo chế độ sinh con, nên mấy tháng liền chị chỉ quanh quẩn trong nhà, mọi việc cơm nước do cô người làm lo tất. Vậy mà không hiểu sao, sáng nọ cô người làm đi chợ về dẫn theo một vị khách quí, tự xưng là người của công ty sữa M., đến nhà báo tin chị đã trúng thưởng 1 laptop trị giá hơn chục triệu đồng. Tuy không cho con uống sữa M. nhưng thấy giải thưởng có giá trị cao, thế là chị nhận bừa. Sau khi làm thủ tục nhận thưởng xong, nhân viên nọ liền đề nghị chị chi một khoản tiền, gọi là tiền nhận giải. Đưa tiền, ký vào phiếu nhận giải, và còn có cả biên lai thu tiền, chị yên tâm, ngồi chờ giải thưởng. “Thấy giải thưởng có giá trị, với lại chồng tôi cũng đang cần một cái máy để làm việc, nên tôi mất cảnh giác, đúng là “tham thì thâm”! - Chị nói giọng chua chát.
Có ít xít ra nhiều
Cùng với chương trình khuyến mãi mua hàng tặng thẻ cào, còn có cả khuyến mãi mua hàng tặng phiếu rút thăm trúng thưởng. Thường thì những chương trình khuyến mãi có phiếu rút thăm ít nhiều gây ra sự phiền toái cho người tiêu dùng. Bởi lẽ, con số các công ty tổ chức rút thăm minh bạch, công khai, có sự đại diện của các cơ quan thương mại, chỉ đếm trên đầu ngón tay, phần còn lại toàn là có ít xít ra nhiều, hay nói một đằng làm một nẻo. Anh Hoàng K., người ghiền khuyến mãi kể: “Tháng trước, tôi có mua cái tivi màn hình phẳng của một cửa hàng trên đường Trường Chinh, và được phát 1 phiếu rút thăm trúng thưởng, ghi đầy đủ thông tin theo yêu cầu trên phiếu bỏ vào thùng, tôi hồi hộp đợi đến ngày tổ chức rút thăm, vì cửa hàng cho biết là sẽ gởi thông báo ngày tổ chức rút thăm đến từng khách hàng, nhưng chờ mãi không thấy động tĩnh gì. Gọi điện thoại đến cửa hàng thì họ cho biết đã tổ chức rút thăm từ đời nào rồi. Trường hợp bị công ty hứa lèo tổ chức rút thăm lén, hay không rút mà nói có như anh K. cũng còn đỡ hơn chị L.. Mua hàng được tặng phiếu rút thăm trúng thưởng, thấy chương trình khuyến mãi này toàn treo giải thưởng có giá trị như xe tay ga, máy tính, xe đạp điện, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại di động... nên chị mua rất nhiều để mong nhận được nhiều phiếu. Ngày rút thăm đến, chị được thông báo là trúng thưởng xe đạp điện. Nhưng đến khi lên lãnh thưởng thì chỉ nhận được xe đạp thường, với lời giải thích “do nhân viên đánh máy lộn”. Nhưng điều khá lạ là giải thưởng xe đạp thường không thấy có ghi trong chương trình khuyến mãi.
Qua bài viết này, hy vọng bà con ta trước khi tham gia chương trình khuyến mãi nào, cần xem rõ thông tin, thể lệ để tránh chuyện cười không được mà khóc cũng không xong.
DÃ QUỲ
Theo:http://chuyentrang.tuoitre.vn/TTC/Index.aspx?ArticleID=536493&ChannelID=372