những ưu thế của truyền thông thì doanh nghiệp sẽ khẳng định được giá trị thương hiệu của mình. Ngược lại đó cũng có thể là nguyên nhân khi...
những ưu thế của truyền thông thì doanh nghiệp sẽ khẳng định được giá trị thương hiệu của mình. Ngược lại đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cho các chiến lược kinh doanh bị phá sản. |
| Như vậy truyền thông ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống doanh nghiệp. Một khi có sự cố truyền thông xảy ra bạn sẽ phải làm gì để có thể đưa doanh nghiệp của mình vuợt qua. Đây là tình huống của giám đốc PR của một công ty phân phối hàng điện lạnh. Để đẩy mạnh hoạt động bán hàng, công ty anh ta đang có đợt khuyến mãi lớn - mua 1 điều hòa tặng 1 nồi cơm điện. Trong khi diễn ra chương trình khuyến mãi, có tờ báo đăng bài khách hàng phàn nàn công ty ông ta lừa đảo khi dùng sản phẩm lỗi, hỏng và không đúng quy cách để làm sản phẩm tặng kèm. Thông tin này đã gây ra dư luận không tốt, chương trình khuyến mãi của công ty có nguy cơ phá sản, thương hiệu công ty bị ảnh hưởng. Anh ta sẽ xử lý khủng hoảng này như thế nào? Bạn Lê Văn Tú – Chuyên viên Vụ Tổng hợp Bộ Ngoại giao cho rằng: Trước tiên trong bất cứ trường hợp nào khi xảy ra một vấn đề điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải ổn định nội bộ. Tiếp đó sẽ xây dựng ngay một nhóm hành động khẩn cấp và nhóm này sẽ họp và hành động trong một đến hai tuần để xử ký dứt điểm sự cố xảy ra. Sau đó tiếp tục xử lý đến bên ngoài, đích thân người giám đốc PR sẽ đến gặp Tổng biên tập của những tờ báo đó và đề nghị những tờ báo đó phải viết những bài đính chính. Cũng trong buổi gặp gỡ ấy bạn sẽ đưa ra những bằng chứng chính xác và cụ thể vè sản phẩm khuyến mại của công ty mình là những sản phẩm chính hãng. Ông Nguyễn Hoài Nam – Tổng giám đốc tập đoàn Berjaya Việt Nam đánh giá cách trình bày của Văn Tú rất trôi chảy và những phương án giải quyết của bạn đưa ra cũng rất tốt. Tuy nhiên bạn cấn khắc phục một số điểm như: không nên xem nhẹ sản phẩm khuyến mãi đi cũng với sản phẩm chính bởi vì nó sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của công ty cũng như uy tín của sản phẩm chính. Bà Ngô Thanh Thủy – Giám đốc khối các định chế tài chính ngân hàng ANZ cũng cho rằng bạn đã đưa ra được những giải pháp những giải pháp khá thuyết phục. PGS. TS. Luật sư Phạm Hồng Hải – Trưởng Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và cộng sự cho rằng: Trong trường hợp này bạn chưa thật sự khách quan khi cho rằng các bài báo viết không đúng vì vậy đã giải thích với báo giới, yêu cầu họ đính chính lại thông tin mà không nghĩ rằng biết đâu những bài báo đó của họ lại phản ánh đúng sự thật. Vì thế mà bạn phải kiểm tra thông tin đầu tiên như: kiểm tra qua đường dây nóng, kiểm tra bằng điện thoại trực tiếp… để kiểm chứng xem thông tin đó đúng hay chưa đúng để tìm ra cách giải quyết hợp lý nhẩt. Còn bạn thì sao, đến với chương trình Chìa khóa thành công phát sóng lưc 21h15' tối thứ Tư hàng tuần trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam để cùng thử sức mình trong việc giải quyết các tình huống của chương trình đưa ra. |
| |
