Page Nav

Hot

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Top Ad

//

Breaking News:

latest
Hot

5 người giàu nhất Trung Quốc

Danh sách 5 người giàu nhất Trung Quốc năm 2010 có tới 4 gương mặt mới so với năm ngoái. Chủ tịch tập đoàn Wahaha ở Hàng Châu vừa được vin...


Danh sách 5 người giàu nhất Trung Quốc năm 2010 có tới 4 gương mặt mới so với năm ngoái.
Chủ tịch tập đoàn Wahaha ở Hàng Châu vừa được vinh danh là người giàu nhất Trung Quốc năm nay, theo báo cáo mới nhất ra ngày hôm nay của tạp chí theo dõi người giàu Hurun Report. Theo thống kê, Zong Qinghou sở hữu 80 tỷ nhân dân tệ, tương đương 12 tỷ USD.

Li Li, Chủ tịch Công ty dược phẩm Shenzhen Hepalink Pharmaceutical cùng các thành viên trong gia đình, cũng bất ngờ leo lên vị trí thứ hai trong danh sách, sau khi tài sản tăng lên 40 tỷ nhân dân tệ, tương đương 5,8 tỷ USD. Đứng thứ ba là bà Zhang Yin, Chủ tịch công ty giấy Nine Dragons cùng gia đình với 5,6 tỷ USD.

Zong Qinghou, người giàu nhất Trung Quốc năm nay. Ảnh: chinabevnews.com

Liang Wengen, Chủ tịch Công ty công nghiệp Sany Heavy Industry, xếp thứ tư. CEO của mạng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Baidu, Li Yanhong và ông chủ loại đồ uống tăng lực Red Bull, Yanbin cùng nhau đứng vị trí thứ năm.

Điều kiện để lọt vào danh sách nhà giàu của Hurun Report là tài sản phải trên một tỷ nhân dân tệ, tương đương gần 150 triệu USD. Năm nay, toàn bộ Trung Quốc có 1.363 người lọt vào danh sách này, tăng 363 người so với năm ngoái. Độ tuổi trung bình của đại gia Trung Quốc là 51.

Ngoài ra, có một số điều bất ngờ khác ở danh sách người giàu năm nay. Người đứng đầu danh sách năm ngoái, cha đẻ tập đoàn xe hơi và pin sạc cho điện thoại di động BYD, Wang Chuanfu rơi một mạch xuống thứ 12 trong danh sách năm nay. Trong Top 5, có tới 4 gương mặt mới.

Danh sách người giàu năm nay cho thấy xu hướng mới. Trong 4 gương mặt mới của Top 5, có tới 2 người hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống. Lần đầu tiên trong thập kỷ vừa rồi, không có một đại diện nào thuộc Top 10 làm giàu từ ngành bất động sản.

Sau khi công bố Top 5, danh sách đầy đủ các đại gia sẽ xuất hiện vào đầu tháng 10.

Thanh Bình